Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019

Đức Duy| 03/01/2020 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, tại tỉnh Cao Bằng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân 2020 và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Khẩu hiệu hành động đó đã và đang thôi thúc thanh niên xung kích, hành động, cống hiến tài năng và sức trẻ cho Tổ quốc trên mọi lĩnh vực và ở bất cứ nơi đâu.

Từ năm 2000 đến nay, phong trào “Thanh niên tình nguyện” luôn được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xác định là một trong các phong trào chính để phát huy tính tiên phong, xung kích vì cộng động của Đoàn viên, Hội viên, thanh niên.

Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019

Các cá nhân tập thể được trao giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2019.

Trong suốt 20 năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã và đang lan tỏa được giá trị của mình không chỉ đến với bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo mà đây còn là môi trường để các bạn thanh niên rèn luyện cống hiến, trưởng thành…

Năm 2019, với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” phong trào thanh niên tình nguyện đã được triển khai rộng khắp, toàn diện, sáng tạo và hiệu quả, tạo được nhiều dấu ấn, được cộng đồng và xã hội đánh giá cao. Đặc biệt, trong các dịp tình nguyện cao điểm như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Chương trình Xuân tình nguyện, Tình nguyện mùa Đông...

Bên cạnh đó, phát huy vai trò điều phối, kết nối, dẫn dắt, định hướng của Đoàn, Hội đối với các hoạt động tình nguyện, trong năm 2019, các cơ sở Đoàn đã tổ chức hơn 112.000 hoạt động tình nguyện thường xuyên thu hút hơn 4,6 triệu lượt thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 640 công trình thanh niên cấp tỉnh, hơn 4 nghìn công trình thanh niên cấp huyện, gần 60 nghìn công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng giá trị hơn 360 tỷ đồng. Hoạt động thanh niên tình nguyện đã đóng góp vào nhiều lĩnh vực như phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, văn minh đô thị, an toàn giao thông...

“Trong thời gian tới, phong trào tình nguyện sẽ được đổi mới, hướng về những địa bàn khó khăn, có công trình phần việc cụ thể cho đồng bào dân tộc ít người; nỗ lực để các hoạt động tình nguyện đến với bà con nhân dân một cách lâu dài, để lại hiệu quả tốt hơn”, anh Tuấn nhấn mạnh.

Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam. 

Anh Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi tinh thần tình nguyện của thanh niên, không chỉ thanh niên có điều kiện thuận lợi mà tất cả các đối tượng thanh niên, vì thực tế có nhiều người được trao giải thưởng lần này cũng là những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với trái tim nhân ái đã tham gia hoạt động tình nguyện ý nghĩa, có nhiều giá trị cho cộng đồng...

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019 cho 10 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc đại diện cho hàng triệu tình nguyện viên cả nước trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề.

Được khởi xướng từ năm 2011, giải thưởng Tình nguyện quốc gia được trao hằng năm cho tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng. Năm nay, giải thưởng tôn vinh 10 cá nhân, 10 tập thể xuất sắc nhất.

Tại lễ trao giải, anh Nguyễn Chiến Quyết - đại diện cho các tập thể, cá nhân cho biết các gương mặt được nhận giải thưởng hôm nay sẽ trích một phần giải thưởng để giúp đỡ các em nghèo ở dân tộc ít người Lô Lô ở huyện Bảo Lạc.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019