Lễ trao giải cuộc thi làm phim ngắn Red Carpet - Thảm đỏ Chuyên Sư Phạm

Anh Tuấn| 26/08/2022 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi làm phim ngắn trong khuôn khổ dự án “Red Carpet - Thảm đỏ Chuyên Sư Phạm”.

Dự án Red Carpet là cuộc thi làm phim ngắn đầu tiên dành riêng cho các bạn học sinh THPT trên toàn thành phố Hà Nội do Tổ chức chiếu phim từ thiện Movies for Relief trực thuộc đoàn trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm tổ chức.

296995815_473087567996945_3672215439861616881_n.jpg

Năm nay, gala trao giải với chủ đề “Aetheria” , Red Carpet đã thu hút đông đảo sự ủng hộ và chú ý không chỉ của học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm mà còn với học sinh trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Chuỗi sự kiện Red Carpet - Thảm đỏ Chuyên Sư Phạm bao gồm 4 hoạt động chính: Training day, premiere day - ngày công chiếu, đêm gala trao giải kết hợp với Prom Night và ngày từ thiện.

Chia sẻ hoạt động này, em Đoàn Khánh Ngân, học sinh lớp 11 Văn (Trường THPT Chuyên Sư phạm) chia sẻ: Red Carpet - Thảm đỏ Chuyên Sư Phạm là một cuộc thi không chỉ để lại cho em nhiều bài học kinh nghiệm mà còn đọng lại trong em rất nhiều cảm xúc.

Tuy là cuộc thi dành cho lứa tuổi học sinh nhưng không hề kém phần chuyên nghiệp và nghiêm túc. Red Carpet được đầu tư tốt về mặt chuyên môn, hình ảnh, diễn viên.

297104485_1130635651206818_8087744124748878930_n.jpg
Các đội nhận giải tại lễ trao giải.

Ở độ tuổi 16, 17, 18 chắc hẳn ai cũng có trong mình nhiều ước muốn, sở thích và những đam mê. Đối với em thì được tự làm nên một bộ phim ghi dấu tuổi học trò là một niềm ao ước em luôn ấp ủ.

Chính vì vậy mà kể từ khi đăng ký tham gia cuộc thi cho tới ngày hôm nay, khi mà cuộc thi đã đi tới những giây phút cuối cùng, em chưa từng cảm thấy hối hận vì Red Carpet đã đem lại cho em rất nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp.

Red Carpet là một cuộc thi để các bạn trẻ được thỏa niềm đam mê và bộc lộ khả năng của mình về lĩnh vực phim ảnh, vì thế mà em tin rằng cuộc thi này sẽ còn thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia hơn trong tương lai và sẽ luôn là một sân chơi bổ ích, thú vị đối với học sinh chúng em.

Khánh Ngân chia sẻ thêm: Tại cuộc thi, em đã có một đội làm phim không phải hoàn hảo nhất nhưng là một đội khiến em cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhất khi cùng nhau làm việc. Mọi người đều rất tài năng, có trách nhiệm với phần việc của mình, và các thành viên trong đội luôn quan tâm, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần.

Quá trình để cho ra được thành phẩm là một thước phim ngắn không hề dễ dàng, chúng em đã phải bàn bạc ý tưởng kỹ lưỡng với nhau, cùng nhau lên kịch bản sao cho hay và ấn tượng nhất, cùng nhau đi quay những thước phim, cùng nhau góp ý đánh giá để giúp đỡ nhau làm thật tốt.

Tuy có những lúc khó chịu, mệt mỏi vì một đoạn phim mãi không thực hiện xong nhưng các thành viên luôn cho nhau những lời động viên và sự an ủi để tiếp tục hoàn thành đoạn phim đó.

“Sau những ngày làm phim, em đã dần trở nên tự tin hơn về bản thân, thêm yêu lĩnh vực phim ảnh và thêm trân trọng những tác phẩm phim khác bởi tất cả đều là mồ hôi, công sức của mọi người đặt vào những thước phim. Em tin rằng không chỉ mỗi em mà các bạn khác cũng đã có được nhiều khoảnh khắc quý giá sau khi tham dự cuộc thi làm phim ngắn Red Carpet này”, Khánh Ngân chia sẻ.

Năm nay, sau thời gian làm việc công tâm, ban tổ chức đã chọn được ba bộ phim xuất sắc nhất đề từ ba đại diện gồm:

Quán quân thuộc về bộ phim: Royal Flus; Á quân là bô phim Lấm lem; bộ phim được yêu thích nhất là The coco.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải cuộc thi làm phim ngắn Red Carpet - Thảm đỏ Chuyên Sư Phạm