Giáo dục

Lễ trao Áo trắng và Lời tuyên thệ của người thầy thuốc

Minh Triết 10/01/2024 - 07:56

Tối 9/1, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức "Lễ trao Áo trắng và Lời tuyên thệ của người thầy thuốc” cho hơn 600 tân sinh viên ngành Y đa khoa - Răng Hàm Mặt – Dược học vừa trúng tuyển vào trường.

Theo TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Đại học Nam Cần Thơ, Chương trình “Lễ trao Áo trắng và Lời tuyên thệ của người thầy thuốc” được nhà trường tổ chức thường niên cho tân sinh viên ngành chăm sóc sức khỏe vừa trúng tuyển vào trường.

Năm học 2023-2024, “Lễ trao Áo trắng và Lời tuyên thệ của người thầy thuốc” được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, nhằm ghi nhớ và tôn vinh người thầy thuốc. Đồng thời buổi lễ cũng nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ thầy thuốc trong tương lai.

a11.jpg
“Lễ trao Áo trắng và Lời tuyên thệ của người thầy thuốc” được Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức thường niên cho tân sinh viên ngành chăm sóc sức khỏe

“Đây là lần thứ 6 kể từ khi khoa Y được thành lập, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức và duy trì nét văn hoá tốt đẹp này để đề cao nghề y, các ngành nghề chăm sóc sức khỏe.

Đây cũng là thời khắc quan trọng với mỗi tân sinh viên ngành sức khỏe khi được khoác lên chiếc áo trắng tượng trưng cho ngành y và đồng thời được tuyên thệ lời thề: “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”, để định hướng, xác lập con đường tương lai cho cả cuộc đời mình”, TS Nguyễn Văn Quang cho biết mục đích, ý nghĩa của buổi lễ.

anh-trao-ao.jpg
Đây là lần thứ 6 kể từ khi khoa Y được thành lập, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức và duy trì nét văn hoá “Lễ trao Áo trắng và Lời tuyên thệ của người thầy thuốc”

Được biết, trong đợt tuyển sinh năm 2023, Trường Đại học Nam Cần Thơ tuyển sinh được 406 sinh viên ngành Y đa khoa, 181 sinh viên ngành Dược học, 45 ngành Răng – Hàm – Mặt.

Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đào tạo gần 5.000 nhân lực ngành y tế cho các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ.

a-12.jpg
Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ là nơi để sinh viên học tập, thực tập và làm việc sau khi ra trường

Vào giữa 2022, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đưa Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ quy mô giai đoạn 1 là 200 giường bệnh với 29 khoa và phòng chức năng đi vào hoạt động. Dự kiến đến năm 2027, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ hoàn thiện giai đoạn 2 thêm 500 giường bệnh.

Đồng thời, Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng đã xây dựng Viện Nghiên cứu - Đào tạo khoa học sức khỏe DNC. Với mô hình “doanh nghiệp trong trường học”, Trường Đại học Nam Cần Thơ khép kín đào tạo, nghiên cứu, thực tập và giải quyết việc làm cho sinh viên tại nơi đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Áo trắng và Lời tuyên thệ của người thầy thuốc