Lễ thượng cờ hai tàu ngầm Hải Phòng và Khánh Hòa

Tiên Minh| 01/08/2015 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân chủng Hải quân đã long trọng tổ chức Lễ thượng cờ cho hai tàu ngầm 184 - Hải Phòng và 185 - Khánh Hòa tại Quân cảng Cam Ranh vào sáng nay (1/8).

Đây là hai tàu ngầm thứ 3 và thứ 4 trong sêri 6 tàu ngầm Việt Nam đặt mua của Liên bang Nga, do Nhà máy đóng tàu Admiraltei Verfi sản xuất và đã bàn giao cho Việt Nam 4 chiếc. 

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hải Phòng. 

Lễ thượng cờ hai tàu ngầm Hải Phòng và Khánh Hòa

Một buổi Lễ thượng cờ hai tàu ngầm Kilo của Hải quân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam - Tư lệnh Hải quân nhấn mạnh: Sự kiện tiếp nhận và chính thức đưa hai chiếc tàu ngầm Kilo 636, số hiệu 184 - Hải Phòng và 185 - Khánh Hòa vào biên chế của Lữ đoàn 189 Hải quân là sự tiếp nối những thành công, có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu bước ngoặt phát triển hiện đại của Quân chủng Hải quân nói riêng và Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung. Đây là minh chứng về sự quan tâm sâu sắc và tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước ta, của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong giai đoạn mới. 

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam nêu rõ: Chúng ta cần nhận thức sâu sắc việc xây dựng và phát triển các lực lượng bảo vệ biển nói chung, lực lượng tàu ngầm hiện đại của Hải quân Việt Nam nói riêng là việc làm bình thường của quốc gia có biển, không phải là chạy đua vũ trang, không phải để răn đe các nước trong khu vực mà để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong mọi tình huống, góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định trong khu vực và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 189 Hải quân cần quản lý, sử dụng số tàu ngầm có hiệu quả; tích cực triển khai công tác huấn luyện, học tập, sử dụng thành thạo tàu cũng như vũ khí, trang bị kỹ thuật trên tàu - đây là trách nhiệm chính trị của mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn. 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hải Phòng đã trao tặng cho tập thể cán bộ, chiến sĩ của mỗi tàu ngầm 700 triệu đồng, trao tặng cho Lữ đoàn 189 Hải quân 600 triệu đồng. 

Đến thời điểm này, Lữ đoàn 189 Hải quân đã có 4 tàu ngầm lớp Kilo 636; trong đó 2 chiếc tàu ngầm 182 - Hà Nội và 183 - Thành phố Hồ Chí Minh được đưa vào biên chế từ tháng 4/2014, hai chiếc tàu ngầm 184 - Hải Phòng và 185 - Khánh Hòa lần lượt được đưa về nước vào tháng 1 và cuối tháng 4/2015. Loại tàu ngầm lớp Kilo 636 dài gần 74 m; rộng 9,9 m; có lượng nước từ 3.000 - 3.950 tấn; tốc độ 20 hải lý/giờ; hoạt động ở độ sâu trung bình 240 mét và có thể lặn sâu tối đa 300 mét. Tàu có tầm hoạt động 6.000 - 7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn gồm 52 người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ thượng cờ hai tàu ngầm Hải Phòng và Khánh Hòa