Lễ tang Thẩm phán TANDTC Chu Xuân Minh diễn ra vào hôm nay 10/2

Mai Thoa| 10/02/2021 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay 10/2, diễn ra lễ tang ông Chu Xuân Minh, Thẩm phán TANDTC tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông- Hà Nội.

a-minh.jpg
Thẩm phán Chu Xuân Minh

Ông Chu Xuân Minh, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC sau thời gian lâm bệnh nặng đã mất vào hồi 20 giờ 6 phút ngày 8-2 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý), hưởng thọ 64 tuổi.

Lễ viếng ông Chu Xuân Minh được bắt đầu từ 13 giờ 15 đến 14 giờ 15 ngày hôm nay 10/2 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý) tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu vào 14 giờ 15 cùng ngày. Hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Hà Nội.

Ông Chu Xuân Minh sinh ngày 19/2/1957, Quê quán: xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Ông là một chuyên gia về pháp luật dân sự,  có nhiều cống hiến cho ngành Toà án.

Thẩm phán TANDTC Chu Xuân Minh là một chuyên gia về pháp luật dân sự, với hơn 40 năm công tác trong ngành Toà án. Ngày 26/6/2015, Quốc hội bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm ông làm Thẩm phán TANDTC.  Lúc này ông đang là Thẩm phán TANDTC, Hiệu trưởng Trường cán bộ Tòa án, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC.

Năm 2020, ông cho ra đời cuốn sách “Tư pháp thực hành”, gồm ba phần: Phần 1 là “Những nghiên cứu về nghiệp vụ xét xử”; Phần 2 là “Thông tin nghiệp vụ từ các phiên tòa của Hội đồng Thẩm phán” và Phần 3 để bạn đọc giải trí với những mẩu “Chuyện vui về nghề xử án”. Nội dung cuốn sách là những vấn đề thường xuyên gặp trong thực tiễn, rất hữu ích và thiết thực với các Thẩm phán.

sach-anh-minh.jpg

Ngoài ra, ông còn là cộng tác viên thân thiết của Báo Công lý,  Tạp chí Tòa án nhân dân với những bài nghiên cứu, nghiệp vụ rất hữu ích cho các cán bộ, Thẩm phán Tòa án.

Với hơn 40 năm công tác trong ngành, Thẩm phán Chu Xuân Minh được nhiều người biết đến khi xét xử những vụ án lớn, phức tạp, như vụ án Dung “Hà” ở Hải Phòng- vụ án nổi tiếng từ những năm 1995...

Trước đó, ngày 29/1, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Chu Xuân Minh vì có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Vì lý do sức khỏe, chiều 3/2, trong chuyến thăm và chúc Tết Thẩm phán Chu Xuân Minh, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cùng đoàn công tác đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương này cho ông Minh.

Gia đình ông Chu Xuân Minh cảm ơn sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo TANDTC, đồng thời tin tưởng rằng hệ thống Tòa án tiếp tục phát triển vững mạnh, đem lại công lý và đảm bảo công bằng cho xã hội, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của mọi tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tang Thẩm phán TANDTC Chu Xuân Minh diễn ra vào hôm nay 10/2