Lễ tang của cố ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ

Minh Anh| 13/10/2021 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 2 tuần cố ca sĩ Phi Nhung vĩnh viễn lìa xa cõi đời, tang lễ của người quá cố đã được gia đình và những người thân cận ở Mỹ tổ chức vào hôm nay (rạng sáng ngày 13/10 tại Việt Nam, tương đương trưa 12/10 tại Mỹ). Dù cách trở địa lý và khác biệt về múi giờ nhưng hàng chục nghìn người hâm mộ tại Việt Nam đã dõi theo diễn biến của tang lễ thông qua livestream để tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa trong chặng đường cuối cùng.

Cố ca sĩ Phi Nhung qua đời vào ngày 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy sau gần 2 tháng điều trị tích cực Covid-19. Đến hôm 10/10, NS Việt Hương đã trao tro cốt người bạn tri kỷ đến tận tay Wendy Phạm - con gái ruột ca sĩ Phi Nhung.

phung6.jpg
Hậu sự của ca sĩ Phi Nhung đang được diễn ra tại chùa Huệ Quang thuộc TP. Santa Ana (bang California, Mỹ).

Sau khi trở về bên người thân, tang lễ của người quá cố đã được gia đình ở Mỹ tổ chức vào hôm nay (rạng sáng ngày 13/10 tại Việt Nam, tương đương trưa 12/10 tại Mỹ).

phung3.jpg
Mạnh Quỳnh đau đớn nói lời tiễn biệt "người tình sân khấu" 20 năm.

Hậu sự của ca sĩ Phi Nhung được diễn ra tại chùa Huệ Quang thuộc TP. Santa Ana (bang California, Mỹ). Lễ cầu siêu cố ca sĩ được tổ chức vào 11h sáng ngày 12/10 (tức 1h sáng 13/10 tại Việt Nam).

Bạn bè và người hâm mộ ở Mỹ có thể đến thăm viếng vào lúc 13h -19h30 (3h - 9h30 sáng tại Việt Nam), nghi thức tưởng niệm và đốt nến được cử hành lúc 10h sáng tại Việt Nam.

phung4.jpg
Danh ca Giao Linh: "Sự ra đi của ông xã đã khiến tôi quá đau lòng rồi nhưng sau đó đến Phi Nhung".

Trong cáo phó, Wendy Phạm đại diện gia đình thông báo miễn nhận vòng hoa, phúng điếu mà thay vào đó sẽ lập quỹ từ thiện để giúp cố nghệ sĩ thực hiện 2 ước nguyện còn dang dở.

Xuất hiện tại tang lễ, Mạnh Quỳnh đau đớn nói lời tiễn biệt "người tình sân khấu" 20 năm. "Đến bây giờ tôi cũng không ngờ mình đứng đây để tưởng niệm 1 người có ý nghĩa rất lớn lao trong cuộc đời tôi. Phi Nhung là người ca sĩ rất chuẩn mực, khi làm việc với Phi Nhung mọi người mới thấy ý chí và sức bền của Phi Nhung.

phung2.jpg
Sự xuất hiện của Sư cô Liên Ngọc từng được biết đến là Hoa hậu Bích Liên khiến nhiều người ngạc nhiên.

Những lúc Phi Nhung làm việc căng thẳng, Phi Nhung đều nhắn tin cho Mạnh Quỳnh, tôi sẽ xoa dịu Phi Nhung bằng những câu nói đùa và bức ảnh mặt cười. Sinh Phi Nhung là ba mẹ nhưng hiểu Phi Nhung nhất chỉ có Mạnh Quỳnh."

Là người chị em thân thiết với cố ca sĩ, Trizzie Phương Trinh khóc hết nước mắt khi nhắc kỷ niệm với cố ca sĩ Phi Nhung "Phi Nhung là con nuôi của mẹ tôi. Có lần Phi Nhung nói với tôi: 'Sao đi đâu chị cũng giới thiệu với mọi người em là em nuôi, sao không nói em là em ruột chị'. Lúc đó tôi mới 23 tuổi, còn non nớt nên nói lại là: 'Nếu chị nói em là em ruột thì người ta nghĩ mẹ chị 2-3 đời con, người ta sẽ nghĩ sai về mẹ chị nên chị không thể làm được'. Đó là điều tôi tan nát, hối hận vì không thể thực hiện cho Phi Nhung. Và hôm nay, tại nơi đây, cho tôi giới thiệu lại với mọi người: 'Phi Nhung là em ruột của con'.

phung5.jpg
NS Hồng Đào đến thắp hương chào vĩnh biệt người đồng nghiệp

Nhiều nghệ sĩ cũng đã có mặt tại tang lễ và tưởng nhớ đến cố ca sĩ Phi Nhung. Danh ca Giao Linh: "Sự ra đi của ông xã đã khiến tôi quá đau lòng rồi nhưng sau đó đến Phi Nhung. Khi hay tin Phi Nhung bệnh là lúc đó ông xã tôi vẫn còn đang khoẻ, chúng tôi coi Phi Nhung như con nên mới nói tội nghiệp con quá. Trước hôm tôi rời Sài Gòn về Mỹ, tôi có gọi điện thoại thì Nhung bảo ba mẹ đi trước đi, mấy ngày sau con đi. Tôi thương Phi Nhung vô cùng, tôi quá sức đau lòng và không còn nước mắt khi đến đây. Mẹ mong con ra đi thanh thản, mẹ yêu con rất nhiều".

NS Hồng Đào, ca sĩ Bằng Kiều cũng có mặt để tiễn đưa người em vắng số. Sư cô Liên Ngọc từng được biết đến là Hoa hậu Bích Liên cũng xuất hiện. Bà là một hoa hậu quý bà và doanh nhân giàu có nhưng đến năm 2015 đã xuất gia. Đây là lần hiếm hoi bà lộ diện trước công chúng.

phung.jpg
Đan Nguyên và Hồng Ngọc không nói nên lời khi tưởng nhớ đến người đồng nghiệp đã qua đời

Dù cách trở địa lý và khác biệt về múi giờ nhưng hàng chục nghìn người hâm mộ tại Việt Nam đã dõi theo diễn biến của tang lễ thông qua livestream để tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa trong chặng đường cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tang của cố ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ