Lệ Quyên xúc động tâm sự về nhạc sỹ Phú Quang

Minh Khang| 01/07/2020 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khán giả Thủ đô sẽ có một trải nghiệm không gian âm nhạc ngập tràn cảm xúc với nhiều tình khúc lãng mạn, sâu lắng trong chương trình "Có một vài điều muốn với em" vào ngày 9/7 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Có một vài điều anh muốn nói với em – một sáng tác của nhạc sỹ Phú Quang được lấy làm tên gọi cho đêm nhạc, cùng với các tác phẩm trữ tình khác của nhạc sỹ Phú Quang và các nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Ngô Thuỵ Miên, Vũ Thành An,...hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô Hà Nội một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc và thăng hoa.

Vào đêm 9/7 tới đây, đêm nhạc “Có một vài điều anh muốn nói với em” sẽ được diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của ca sỹ Lệ Quyên, Tấn Minh, Thanh Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên. Đây được coi là một đêm nhạc tri ân các nhạc sỹ “bậc thầy” về tình ca của nền âm nhạc Việt Nam, trong đó phân nửa chương trình là để tôn vinh nhạc sỹ Phú Quang – một trong những người nhạc sỹ viết tình ca về Hà Nội hay nhất thế kỷ 20.

Lệ Quyên xúc động tâm sự về nhạc sỹ Phú Quang

Ca sĩ Lệ Quyên

Đêm nhạc sẽ được chia thành hai phần, hơn một nửa phần đầu là các tình khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Phú Quang như Có một vài điều anh muốn nói với em, Hà Nội ngày trở về, Khúc mùa thu, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Điều giản dị, Biển nỗi nhớ và em, Về lại phố xưa, Nỗi nhớ mùa đông,... được thể hiện qua những giọng ca gắn liền với âm nhạc của nhạc sỹ Phú Quang như Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên. Đặc biệt, đây là lần hiếm hoi ca sỹ Lệ Quyên hát nhạc Phú Quang trên sân khấu lớn, chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc mới mẻ cho khán giả. Và một trong những điểm nhấn của phần âm nhạc Phú Quang là màn song ca giữa Tấn Minh và ca sỹ “mùa hoa cải” Thanh Tâm – một trong những giọng hát hàng đầu của Hà Nội những năm 90, chắc chắn sẽ đem tới những cảm xúc đặc biệt cho người nghe.

Ở phần thứ hai của đêm nhạc, sẽ là màn “độc diễn” của Lệ Quyên. Cô sẽ mang đến cho khán giả những tình khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi cô thời gian qua như Nếu em được lựa chọn, Diễm xưa, Bài không tên cuối cùng, Tình lỡ, Người tình, Dạ khúc cho tình nhân... Đây cũng được coi là đêm nhạc trên sân khấu lớn chính thức ở Hà Nội của Lệ Quyên từ sau mùa dịch Covid-19.

Ca sỹ Lệ Quyên thổ lộ: “Với Quyên, những tác phẩm của nhạc sỹ Phú Quang trong rất nhiều năm qua đã là một món ăn tinh thần “đặc biệt” của người Hà Nội. Trong ký ức của Quyên lúc còn là sinh viên khi bắt đầu đi hát, Quyên cũng không bao giờ thiếu được những nhạc phẩm của nhạc sỹ Phú Quang để hát mỗi đêm. Trở với ký ức nồng nàn cảm xúc, Quyên thấy rất vui vì được tham gia đêm nhạc này. Quyên có chọn 1 ca khúc mà mình rất thích của nhạc sỹ Phú Quang - “Nỗi nhớ” để hát, và Quyên tin rằng, đây sẽ là cảm xúc mới mẻ, vì với khán giả của Quyên thì họ rất ít được nghe Quyên hát nhạc Phú Quang trên sân khấu.

Lệ Quyên xúc động tâm sự về nhạc sỹ Phú Quang

Ca sĩ Tấn Minh

Đạo diễn Việt Thanh chia sẻ rằng chị rất tâm huyết với đêm nhạc này. Một mình Việt Thanh đạo diễn hai đêm nhạc liền nhau (đêm 9/7 – Có một vài điều anh muốn nói với em, đêm 10/7 – Khúc hát phiêu ly của nhạc sỹ Phó Đức Phương), cả hai đêm nhạc đều quan trọng và đều có những yếu tố cực kỳ đặc biệt trong thời điểm mà cả nhạc sỹ Phú Quang và nhạc sỹ Phó Đức Phương rất cần sự động viên tinh thần để chiến đấu với bệnh tật. Vì thế, với đạo diễn Việt Thanh – không chỉ là việc dàn dựng một đêm nhạc thông thường, mà nó còn là một đêm tri ân với nhiều cảm xúc ấm áp, tình yêu thương của nghệ sỹ và khán giả như một món quà tặng cho hai nghệ sỹ đáng kính để tiếp thêm sức mạnh cho họ.

Vì thế, Việt Thanh chắc chắn sẽ có những ý tưởng khác biệt đối với những đêm nhạc chị từng làm, với mong muốn mang lại những giá trị về âm nhạc, những giá trị về cảm xúc cho cả nhạc sỹ và khán giả.

Không nhiều lần hát nhạc Phú Quang, và lần này Lệ Quyên cũng chỉ hát một ca khúc, đó là Nỗi nhớ - nhưng “nữ hoàng bolero” chắc chắn sẽ mang lại những rung cảm khác biệt cho người nghe, bởi cảm nhận của một người con trưởng thành từ Hà Nội nhưng lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, luôn đắm đuối những nỗi nhớ về mảnh đất Tràng An chất chứa đầy kỷ niệm của một thời thanh xuân tươi đẹp sẽ dễ dàng đồng cảm và chạm vào cảm xúc của biết bao thế hệ người Hà Nội xa quê.

Lệ Quyên xúc động tâm sự về nhạc sỹ Phú Quang

Ca sĩ Minh Chuyên

Minh Chuyên – “nàng thơ” mới của nhạc sỹ Phú Quang trong âm nhạc rất hào hứng tham dự đêm nhạc này. Lựa chọn thành phố Nha Trang làm điểm dừng chân trên con đường tìm kiếm hạnh phúc riêng mình, hiện cô đang hạnh phúc với người chồng yêu thương cô hết mực và đứa con trai bụ bẫm đáng yêu, nhưng trái tim âm nhạc của cô luôn hướng về Hà Nội, vì thế khi nhận được lời mời tham gia đêm nhạc, Minh Chuyên nhận lời ngay mà không cần suy nghĩ, cô cho biết đã tự tập các bài hát trong chương trình một cách đầy say mê, thậm chí những lúc cô lái xe trên đường cũng véo von những giai điệu của âm nhạc Phú Quang, để làm sao cho ngấm nhất, thấm nhất và đạt được nhiều cảm xúc nhất.

NSƯT Tấn Minh – người được cho là ca sỹ nam hát nhạc Phú Quang hay nhất, sẽ đóng vai trò biên tập âm nhạc chương trình này. Tấn Minh ngoài ca hát còn là một người biên tập âm nhạc “thầm lặng” rất nhiều chương trình ca nhạc lớn, vì thế anh có rất nhiều kinh nghiệm để có thể “chế biến” một đêm nhạc với nhiều “món ăn” phong phú và hấp dẫn. Ở đêm nhạc này, hơn chục ca khúc của nhạc sỹ Phú Quang đã được Tấn Minh lựa chọn để phù hợp với giọng hát từng ca sỹ nhưng vẫn toát lên được cái tinh thần, cốt cách và phong cách âm nhạc của nhạc sỹ Phú Quang.

Lệ Quyên xúc động tâm sự về nhạc sỹ Phú Quang

Kasim Hoàng Vũ

Với sự tâm huyết của ekip thực hiện chương trình và tình yêu thương, ngưỡng mộ của các nghệ sỹ đối với các nhạc sỹ, đặc biệt là nhạc sỹ Phú Quang, chắc chắn đêm nhạc Có một vài điều anh muốn nói với em sẽ mang lại cho khán giả Thủ đô những giây phút thăng hoa trong âm nhạc và lắng đọng tâm hồn vì tình đời, tình người, tình nghệ sỹ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệ Quyên xúc động tâm sự về nhạc sỹ Phú Quang