Lê Quang Liêm chắc chắn có vé dự World Cup cờ vua 2016

Tuyết Nhung(TH)| 03/06/2016 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lê Quang Liêm đang tiến sát chức vô địch giải châu Á và chắc chắn có vé dự World Cup cờ vua 2016 khi đánh bại Baskaran Adhiban ở ván đấu thứ tám.

Lê Quang Liêm (elo 2.718) có 5,5 điểm như Adhiban và  xếp thứ hai vì thua chỉ số phụ trước khi bước vào ván thứ tám. Kỳ thủ Việt Nam cũng đứng trước nhiều áp lực khi Wei Yi (Trung Quốc, Elo 2694) cũng cùng có 5,5 điểm sau 7 ván. Nếu không thắng được Baskaran Adhiban, hi vọng vô địch của Quang Liêm sẽ trở nên mong manh.

Lê Quang Liêm chắc chắn có vé dự World Cup cờ vua 2016

Lê Quang Liêm có hệ số elo cao nhất tại giải châu Á, là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Với bất lợi khi cầm quân đen nhưng kỳ thủ Việt Nam vẫn chủ động tấn công quyết tìm chiến thắng. Và những đợt tấn công mạnh mẽ của Quang Liêm đã buộc Baskaran Adhiban phải đầu hàng ở nước thứ 73.

Giành 6,5 điểm sau tám ván (năm thắng, ba hoà), Quang Liêm chắc chắn nằm trong top năm khi giải đấu tại Uzbekistan hạ màn, đồng nghĩa với việc có vé dự World Cup cờ vua năm nay.

Không những thế, Quang Liêm đang đứng trước cơ hội lớn giành chức vô địch tại giải châu Á. Ở ván đấu cuối diễn ra hôm nay, kỳ thủ Việt Nam có lợi thế cầm quân trắng khi đối đầu Ganguly Surya Shekhar. Kỳ thủ người Ấn Độ có hệ số elo là 2.654, đang đứng thứ 14 với 5,5 điểm.

Đồng đội của Quang Liêm là Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.636) vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự World Cup. Ở ván đấu thứ tám, anh hoà Ghaem Maghami Ehsan (elo 2.551), có 5,5 điểm, đứng thứ chín, chỉ kém người đứng thứ tư về chỉ số phụ.

Nội dung cờ của nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Thị Mai Hưng đều tận dụng thành công lợi thế cầm quân trắng để giành chiến thắng ở ván đấu thứ tám. Hai kỳ thủ Việt Nam lần lượt có 5,5 và 5 điểm, đứng thứ tư và năm. Người dẫn đầu là Kulkarni Bhakti, có 6,5 điểm. Đây cũng chính là đối thủ của Bảo Trâm ở ván đấu cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm chắc chắn có vé dự World Cup cờ vua 2016