Lễ phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Minh Khang| 18/05/2018 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 18/5, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã phát động chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch.

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo người dân của tỉnh Nghệ An cùng tham gia.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2018 và Ngày môi trường thế giới 5/6/2018 do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức.

 Lễ phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL và lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 
phát động chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng và điều kiện để phát triển du lịch, đặc biệt là tài nguyên biển. Cả nước có 28/63 tỉnh với 123 huyện có bờ biển, với hơn 2.770 hòn đảo và các bãi tắm đẹp từ Bắc vào Nam với những đặc trưng khác nhau. Cùng với đó là hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dọc bờ biển. Đây là những nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn vô giá thu hút khoảng 70% số lượng khách quốc tế đến với Việt Nam và 50% khách nội địa, mang lại 70% doanh thu cho ngành du lịch mỗi năm.

Bên cạnh những thuận lợi trong quá trình phát triển du lịch biển, Việt Nam cũng đứng trước những thách thức khó khăn không nhỏ. Trước hết đến từ ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hệ quả của nó đã tác động trực tiếp đến việc đầu tư và phát triển du lịch biển trong những năm qua. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường biển, đặc biệt là tại các vùng nước ven bờ, các bãi tắm đã và đang tiếp tục gia tăng điều này không chỉ gây áp lực đến môi trường tự nhiên mà còn ảnh hưởng đến hoạt động du lịch.

 Lễ phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Bộ VHTT&DL đã xác định phát triển du lịch, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu là xu hướng tất yếu, yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn phát triển bền vững.

Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/02/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, một trong những nhiệm vụ đặt ra đối với du lịch Việt Nam là bảo vệ môi trường, khai thác bền vững tiềm năng và lợi thế tài nguyên du lịch tự nhiên.

 Lễ phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 với chủ đề: “Du lịch Xanh- phát triển bền vững” tại 5 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Đà Nẵng từ ngày 18-26/5/2018. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên mong muốn hoạt động này sẽ được các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là các địa phương có bờ biển sẽ hưởng ứng bằng cách tổ chức các hoạt động thiết thực, làm sạch biển, đảo thân yêu của Tổ quốc, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.

 Lễ phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên cho hay, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phối hợp với các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc bảo vệ môi trường nói chung, môi trường du lịch nói riêng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc gìn giữ và xây dựng môi trường du lịch ngày văn minh, thân thiện và sạch đẹp, góp phần phát triển du lịch bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018