Lễ khai mạc và họp báo của LHP Việt Nam lần thứ XXII

Minh Anh| 18/11/2021 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (18/11), lễ khai mạc và họp báo của LHP Việt Nam lần thứ XXII đã được tổ chức tại Huế. Với hoạt động này, sự kiện điện ảnh lớn của Việt Nam đã chính thức bắt đầu.

Với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII năm nay quy tụ đưa 126 bộ phim tham dự Liên hoan Phim ở các thể loại điện ảnh, tài liệu, khoa học và hoạt hình.

Chia sẻ tại buổi họp báo sáng nay (18/11), BTC Liên hoan Phim Việt Nam cho biết những bộ phim này sẽ được gửi tới công chúng, khán giả thành phố Huế và khán giả cả nước theo 2 hình thức. 

op.jpg
Lễ khai mạc và họp báo của LHP Việt Nam lần thứ XXII đã được tổ chức tại Huế.

Tại Huế, khán giả có thể xem phim ở 4 cụm rạp tại thành phố, bắt đầu từ ngày 18/11 đến 20/11/2021. Hình thức thứ 2 là trên nền tảng số của VTVGo, Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 14/11 đến 20/11/2021. 

Đồng thời, có 4 bộ phim của điện ảnh Việt Nam đã từng quay tại Huế cũng được đưa vào lịch chiếu phim của cả hai hình thức để phục vụ khán giả. Tổng số phim được phổ biến đến khán giả là 130 phim.

Cũng theo BTC, do diễn biến dịch COVID-19 đang rất phức tạp nên Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII chỉ triển khai tổ chức tại Đà Nẵng, với 12 bộ phim truyện được chiếu tại rạp Lê Độ để phục vụ khán giả, đảm bảo giãn cách và quy định 5K.

Liên hoan Phim Việt Nam năm nay cũng sẽ có nhiều hoạt động bên lề như Triển lãm "Thừa Thiên Huế - điểm đến của các nhà làm phim" diễn ra cùng ngày khai mạc (18/11); Triển lãm ảnh "Di sản và Bạn" (bắt đầu từ ngày 18/11 và kéo dài đến 21//1) tại khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế, thành phố Huế.

Chương trình thời trang "Áo dài với Điện ảnh" - một sáng kiến của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc Áo dài Huế - Áo dài Việt Nam đồng thời khẳng định và quảng bá thương hiệu "Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam".

Cùng với đó là Tour du lịch khám phá thành phố Huế với hai chương trình du lịch gồm "Khám phá bối cảnh phim trường Huế cùng áo dài Ngũ thân" và "Tìm hiểu dấu ấn của triều Nguyễn và nét văn hóa Huế" (diễn ra ngày 19/11).

op2.jpg
Khung cảnh buổi khai mạc và họp báo LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Với đặc điểm của một kỳ Liên hoan Phim diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII xác định, yêu cầu, mục tiêu là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch lên hàng đầu, đồng thời linh hoạt, thích ứng trong điều kiện "bình thường mới" để tổ chức Liên hoan Phim một cách tốt nhất.

Lễ Bế mạc và Trao giải thưởng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ diễn ra vào ngày 21/11. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Thừa Thiên Huế và trên nền tảng kỹ thuật số VTVGo của Đài Truyền hình Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai mạc và họp báo của LHP Việt Nam lần thứ XXII