Xã hội

Lễ hội Xuân hồng năm 2024: Tiếp nhận gần 9.000 đơn vị máu

Minh Lý 28/02/2024 - 00:02

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vừa công bố, trong 8 ngày từ 18 - 25/02/2024 tại Lễ hội Xuân hồng 2024, đã thu về 8.991 đơn vị máu hiến tặng.

Mang thông điệp “Hiến máu đầu Xuân - nhân lên hạnh phúc”, Lễ hội Xuân hồng năm 2024, hoạt động hiến máu thường niên lớn nhất được diễn ra sớm nhất (từ mùng 9 Tết Âm lịch).

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, khác với hàng ngàn lễ hội đầu Xuân diễn ra trên khắp cả nước, Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không cầu xin điều gì cho bản thân mình, mà đến để trao tặng những giọt máu đào quý giá - một phần sự sống cho người bệnh.

Điều đó đã làm nên sự đặc biệt, độc đáo, nét riêng có của Lễ hội Xuân hồng - một sự kiện đầy ắp tình người và tạo được sức sống lâu bền, để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm với những người tham dự.

Lễ hội Xuân hồng ra đời xuất phát từ thực trạng khan hiếm máu thường xảy ra ngay sau Tết tại các bệnh viện. Sự kiện lần đầu tiên năm 2008 đã thu về 2.610 đơn vị máu, lập kỷ lục về số lượng đơn vị máu tiếp nhận trong một ngày vào thời điểm đó, vượt xa mong đợi của Ban Tổ chức.

hien-mau-trao-di-mon-qua-su-song-dau-nam-moi-danh-tang-cho-nguoi-benh..png
Hiến máu, trao đi món quà sự sống đầu năm mới dành tặng cho người bệnh.

Trong suốt hành trình qua, Lễ hội Xuân hồng đã trở thành giải pháp hữu hiệu cho việc khắc phục tình trạng thiếu máu nghiêm trọng sau Tết.

Lễ hội Xuân hồng 2024 đã chính thức khép lại với con số vô cùng ấn tượng, 8.991 đơn vị máu được hiến tặng; trong đó, Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã tuyên truyền, vận động, huy động được 6.640 đơn vị máu (chiếm 75%) tổng lượng máu Lễ hội Xuân hồng tại Hà Nội năm nay.

Những người tham gia Lễ hội Xuân hồng 2024 đều cảm nhận được không khí ấm áp tình người với tinh thần thiện nguyện, lan tỏa những điều tốt đẹp, giản dị trong cuộc sống. Đây cũng chính là những giá trị mà Lễ hội Xuân hồng tạo được cho cộng đồng, được cộng đồng đón nhận, bồi đắp và duy trì giá trị ấy trong suốt nhiều năm qua.

Sau 17 kỳ tổ chức (từ năm 2008 đến nay), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự và tiếp nhận hơn 121.000 đơn vị máu. Trong suốt 17 năm triển khai, Lễ hội này trở thành niềm mong chờ, háo hức của hàng ngàn người dân mong muốn được cùng nhau góp thêm may mắn, hạnh phúc cho người bệnh và cho chính bản thân người hiến máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Xuân hồng năm 2024: Tiếp nhận gần 9.000 đơn vị máu