Văn hóa - Du lịch

Lễ hội Sông nước mang dấu ấn của du lịch TP.HCM

Kim Sáng 22/05/2024 - 17:31

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng, Lễ hội Sông nước sẽ trở thành sự kiện mang dấu ấn hằng năm của ngành du lịch TP.HCM.

Chiều 22/5, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo lần 2 thông tin về Lễ hội Sông nước TP.HCM.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 1 năm 2023 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo Trung ương và người dân cả nước, qua đó tạo dấu ấn tốt đẹp cho việc tổ chức các lễ hội tại TP.HCM.

Theo ông Dũng, điều đó đã trở thành nguồn cổ vũ, động viên để lãnh đạo thành phố và Sở Du lịch tiếp tục tổ chức lễ hội lần 2.

"Chúng tôi đang nghiên cứu để làm sao sự kiện được tổ chức thành một chuỗi dài hơi hơn, trước mắt là duy trì kế hoạch tổ chức ổn định từ nay đến 2030", ông Dũng nói.

12.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại buổi họp báo.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kỳ vọng, Lễ hội Sông nước TP.HCM sẽ trở thành sự kiện mang dấu ấn hằng năm của ngành du lịch thành phố.

Lễ hội Sông nước lần 2 được tổ chức lớn hơn về cả mặt nội dung, quy mô và không gian tổ chức.

Sự kiện diễn ra ở 4 địa điểm chính, gồm: Cảng Khánh Hội, kênh Nhiêu lộc - Thị Nghè, kênh Tàu Hũ - Bến Nghé và quận 7... đồng thời gắn liền với phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên bờ sông TP. Thủ Đức để người dân và du khách có thêm không gian thưởng thức lễ hội một cách trọn vẹn.

"Lễ hội cũng là một nhiệm vụ kinh tế mà TP.HCM hết sức quan tâm trong điều chỉnh quy hoạch kinh tế - xã hội và điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến 2060, định hướng TP.HCM thành thành phố hướng biển, sông Sài Gòn sẽ là sức sống tương lai của thành phố", Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng bày tỏ.

p1880181.jpg
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 1 đã diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6, bao gồm chuỗi 22 hoạt động gắn với sông nước.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua ngôn ngữ hoàn toàn mới, dưới hình thức của một vở đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn, với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.

Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”.

Bên cạnh đó, các hoạt động như diễu hành trên sông, không gian trên bến - dưới thuyền - tuần lễ trái cây, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, các chương trình kích cầu du lịch... hứa hẹn sẽ thu hút khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Sông nước mang dấu ấn của du lịch TP.HCM