Lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Thục Anh (TH)| 03/05/2022 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, UBND Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia đồng thời tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2022.

Hoạt động nằm trong chương trình chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần văn hóa - du lịch Đồng Hới năm 2022.

1-1624314.jpg
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2022.

Trải qua sự biến thiên của thời gian và các giai đoạn lịch sử, Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ đã có sự thay đổi về thời gian, một số hoạt động và phương thức tổ chức nhưng vẫn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc địa phương, thể hiện tín ngưỡng tâm linh với mong muốn có được một cuộc sống ấm no hạnh phúc, một mùa đánh bắt hải sản bội thu, về sự đoàn kết, gắn bó và tinh thần thượng võ của người dân vùng biển Tp. Đồng Hới.

Với những nét đặc trưng riêng biệt và chứa đựng trong mình rất nhiều nét đặc sắc của văn hóa được tích tụ qua bao đời nay, những lễ hội như "Lễ hội cướp Cù"; "lễ hội bài chòi", "lễ hội đua thuyền truyền thống"… là những nét văn hóa đặc trưng góp phần không nhỏ cho việc thu hút đầu tư và phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, góp phần xây dựng Tp. Đồng Hới trở thành một điểm đến, địa chỉ du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia