Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 mang quy mô lớn, theo xu hướng hội nhập quốc tế

Kim Sáng| 03/02/2023 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới", Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 diễn ra từ ngày 10 - 14/3 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 3/2, tại TPHCM, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”. Lễ hội gồm 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng của các địa phương.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 mang quy mô lớn, theo xu hướng hội nhập quốc tế

Họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại TPHCM.

Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào tối 10/3, lễ bế mạc diễn ra vào tối 14/3 tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuật. Bên cạnh đó, lễ hội có một số hoạt động mới như: Hội nghị xúc tiến giao thương, Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê...

Ngoài việc mời hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông, lễ hội cũng xác định mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 mang quy mô lớn, theo xu hướng hội nhập quốc tế

Hoa hậu H'Hen Niê được mời làm đại sứ truyền thông của lễ hội.

Đặc biệt, Ban Tổ chức lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của lễ hội nhằm góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

2 năm làm đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Hoa hậu H'Hen Niê bày tỏ lòng tự hào khi được góp sức lan tỏa cà phê tỉnh nhà đến với bạn bè trong nước và quốc tế. “Hen là người con của Đắk Lắk, là người Ê đê, từ nhỏ đã biết về cà phê, phụ ba, phụ mẹ lên rẫy trồng cà phê, chăm sóc cà phê, thậm chí tâm sự với cây cà phê. Khi được chọn làm đại sứ truyền thông, Hen cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tự hào, hãnh diện vì có cơ hội được hoạt động, lan toả, chia sẻ về tình yêu cà phê đến với tất cả mọi người… “, Hoa hậu H'Hen Niê bộc bạch.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Đây cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 mang quy mô lớn, theo xu hướng hội nhập quốc tế

Bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Đến thời điểm này, UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban Tổ chức lễ hội đang khẩn trương, gấp rút triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 mang quy mô lớn, theo xu hướng hội nhập quốc tế