LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con công nhân tử vong vì Covid-19

Thanh Thảo| 05/12/2021 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (5/12), LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con đoàn viên công đoàn, CNLĐ mất vì dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Bình Dương có trên 283 ngàn ca nhiễm, cùng với gần 2.800 trường hợp tử vong. Trong đó, có khoảng 700 CNLĐ tử vong và gần 200 em mất cha hoặc mẹ, thậm chí có những em không còn cả cha lẫn mẹ.

ldld-binh-duong-trao-so-tiet-kiem-1.jpg
Ông Nguyễn Văn Lộc và Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con CNLĐ tử vong do dịch Covid-19

“Thấu hiểu sự khó khăn, mất mát đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã, đang và sẽ tập trung nhiều nguồn lực để cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp đồng hành cùng NLĐ, con em CNLĐ”, bà Trân nói.

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho 66 em là con đoàn viên công đoàn, CNLĐ đã tử vong do dịch Covid-19, trong đó có 65 em mồ côi cha hoặc mẹ được trao sổ 10.000.000đ và 1 em mồ côi cả cha lẫn mẹ đươc trao sổ 20.000.000 đồng. Sổ tiết kiệm này được mở tại ngân hàng Viettin Bank và khi các em đủ 18 tuổi sẽ được nhận.

ldld-binh-duong-trao-so-tiet-kiem-2.jpg
Bà Nguyễn Kim Loan thăm hỏi con CNLĐ có mẹ mất do dịch Covid-19

Ngoài ra, theo rà soát của LĐLĐ tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này còn có khoảng 40 em đã về quê nên đơn vị này sẽ phối hợp với LĐLĐ các tỉnh thành phố để làm sổ tiết kiệm cho các em trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chương trình, thông qua LĐLĐ tỉnh Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã tài trợ 15 phần quà, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng cho các em; Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Bình Dương cũng hỗ trợ 1 phần quà là tiền mặt trị giá 500.000 đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, hiện Bình Dương có nhiều chương trình bảo trợ cho các em có cha, mẹ mất do Covid-19, điều này phần nào giúp các em vơi bớt nỗi đau và sớm vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Lộc cho rằng, mô hình trao sổ tiết kiệm của tổ chức Công đoàn là rất nhân văn và kịp thời. Tuy nhiên, để chăm lo tốt hơn cho con em CNLĐ trên bước đường trưởng thành thì cần có sự phối hợp nhiều hơn nữa từ các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con công nhân tử vong vì Covid-19