Lấy tài sản chung của vợ chồng, có phải là trộm cắp?

Tổ PVĐT| 14/05/2015 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố con mình là Vũ Trần Vinh về tội “Trộm cắp tài sản” theo tố cáo của con dâu cũ là không đúng, nhiều ngày qua, vợ chồng ông Vũ Đình Trì đã có đơn tới cơ quan chức năng.

Vợ cũ tố cáo chồng trộm cắp…

Từ tố cáo của người vợ cũ là chị Mai Thị Thuý Phượng, anh Vinh đã bị khởi tố và tạm giam 4 tháng từ ngày 3/3/2015. Điều đáng nói trong vụ án này là, anh Vinh bị tố cáo ăn cắp 82 cây vàng trong thời kỳ hôn nhân (lấy vàng tại tủ trong nhà riêng, vợ chồng Vinh - Phượng vẫn đang cùng chung sống, chưa ly hôn). Quá bàng hoàng và uất ức vì cô con dâu cũ, vợ chồng ông Trì chỉ biết gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng mong làm rõ tố cáo này.

Theo trình bày của ông Vũ Đình Trì, 82 tuổi (bố đẻ của Vũ Trần Vinh), năm 1993, anh Vũ Trần Vinh (SN 1971) vào công tác tại Trung tâm Viễn thông (Khu vực II), làm việc thực tế tại Bưu điện Cam Phúc (Cam Ranh - Khánh Hoà), liền kề với nhà ông Sáu Cửu - bố đẻ của Mai Thị Thuý Phượng. Tình cảm dần nảy nở giữa chị Phượng (SN 1975) và anh Vinh, đến khi Vinh chuyển vào Biên Hoà công tác thì Phượng cũng tìm cách chuyển vào theo và cùng chung sống ở Biên Hoà. Một thời gian sau thì hai người thành vợ, thành chồng.

Lấy tài sản chung của vợ chồng, có phải là trộm cắp?

Vợ chồng ông Trì, bà Tân trao đổi với PV về vụ việc 

Khi anh Vinh “Nam tiến”, ông bà Trì đã giúp đỡ về vốn liếng để anh Vinh cùng bạn mở cửa hàng sửa chữa và lắp ráp linh kiện thành máy vi tính rồi bán ra thị trường vào những năm 2002 tại TP. Biên Hoà, Đồng Nai. Sau một thời gian làm ăn rất phát đạt, anh Vinh đã quyết định nâng cửa hàng này lên thành Công ty Mai Phương. Do Vinh là công chức Nhà nước nên anh đã để vợ là Mai Thị Thuý Phượng đứng tên Giám đốc Công ty trên danh nghĩa. Khi ấy, do chị Phượng không biết gì về máy vi tính nên toàn bộ công việc của Công ty Mai Phương do anh Vinh điều hành.

Lấy vàng từ khối tài sản chung của vợ chồng

Trao đổi với PV, ông Trì cho biết: Thời kỳ đầu mới cưới nhau, anh Vinh phải xin việc cho vợ nhiều nơi. Nhiều năm sau, khi thấy Công ty Mai Phương làm ăn phát đạt, Phượng mới thôi việc ở Prudential và trở về làm việc ở Công ty vi tính Mai Phương. Khi Phượng đã quen việc điều hành, anh Vinh mới giao cho Phượng điều hành công ty, song Phượng vẫn phải thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động cho chồng để anh Vinh chỉ đạo công việc. Đồng thời, anh Vinh vẫn là người ra quyết định xuất hàng và xuất chi tiền mặt.

Suốt nhiều năm, dưới sự điều hành của Vinh và có sự cộng tác của các nhân viên kỹ thuật do Vinh tuyển dụng, Công ty Mai Phương đã lớn mạnh không ngừng. Dần dà, Phượng không báo cáo cho chồng tình hình hoạt động và thu chi của công ty, rồi tự ý ngấm ngầm chuyển cổ phần công ty cho 2 em ruột của mình mà  không cho chồng được biết. Mặc dù Vinh là người sáng lập, nhưng khi đã hiểu nghề, Phượng đã cô lập Vinh, không cho Vinh tiếp tục điều hành công việc ở Công ty Mai Phương, Vinh không được quyền xuất hàng, xuất chi tiền mặt... và kết cục cuối cùng là tố cáo Vinh trộm cắp nhiều năm về trước, bà Tân uất ức…

Do hành vi của Phượng như vậy đã dẫn đến tình cảm hai vợ chồng mâu thuẫn căng thẳng, gay gắt, dẫn tới ly hôn đã được 4 năm. Tài sản chung của hai vợ chồng Vinh đến nay vẫn chưa phân chia. Cuối năm 2014, Phượng tố cáo tới Cơ quan điều tra: "Vũ Trần Vinh là chồng (trước khi ly hôn) đã lấy trộm 82 cây vàng của Công ty Mai Phương”. Tuy nhiên, ông Trì, bà Tân cho rằng, số vàng này để trong nhà của Vinh và Phượng (ở 13K Cư xá Phúc Hải, Biên Hoà, Đồng Nai) và Vinh lấy để trả tiền vay của bố mẹ trong lúc hai vợ chồng vẫn đang chung sống cùng nhau, bởi vậy, Vinh không thể là tội phạm được.

Ông bà Trì khẳng định: “Chúng tôi có yêu cầu Vinh trả lại tiền đã vay của bố mẹ để làm ăn thuở hàn vi, nhưng Phượng nhập nhằng không chịu và còn giấu cả chìa khoá tủ. Vinh rất bực mình về thái độ đó của Phượng nên đã tự ý về nhà mình lấy 82 cây vàng trong tủ đem giao trả cho chúng tôi”…

Để tìm hiểu cặn kẽ vụ việc, trước hàng loạt đơn đề nghị khẩn cấp của gia đình ông Trì, chúng tôi đã liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai. Nhưng rất tiếc, với lý do vụ án đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp được thông tin cho báo chí nên chúng tôi không tiếp cận được vụ án từ cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ trở lại khi có thông tin mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy tài sản chung của vợ chồng, có phải là trộm cắp?