Lật thuyền thúng trên biển, một ngư dân may mắn được cứu

Minh Quân| 11/11/2020 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ngư dân gặp nạn trên biển khi thuyền thúng bị lật đã được lực lượng chức năng cứu hộ kịp thời.

Chiều 11/11, ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, lực lượng ứng trực cứu hộ của xã vừa cứu và đưa vào bờ an toàn một ngư dân đi đánh cá bằng thuyền thúng, không may bị sóng biển đánh chìm. 

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày, khi đang hành nghề đánh bắt cá trên biển bằng thuyền thúng, ngư dân Nguyễn Kim (58 tuổi; trú xã: Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) không may bị sóng đánh lật.

qu.jpg
Lực lượng cứu hộ xã Bình Đông đưa ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn (Ảnh: T.V)

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đồn Biên phòng Bình Đông đã liên lạc với UBND xã Bình Đông, huyện Bình Sơn để báo cáo sự việc. Đồng thời, đề nghị triển khai lực lượng đến khu vực ngư dân gặp nạn để ứng cứu.

Nhận được tin báo, UBND xã đã nhanh chóng huy động ngay 2 tàu của ngư dân Lâm Minh Tân và Nguyễn Dũng ở địa phương, cùng với các lực lượng chức năng ứng phó của xã khẩn trương tiếp cận hiện trường nơi ngư dân gặp nạn để tìm kiếm cứu nạn.

“Khi nhận được thông tin, chúng tôi nhanh chóng điều động 2 tàu thuyền đã chuẩn bị từ trước đến hiện trường cứu vớt kịp thời, hiện sức khỏe của ngư dân này đã ổn định” ông Vũ cho biết.

Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu bão số 12, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong những ngày gần đây có lượng mưa rất lớn, mực nước trên các sông dâng cao, gây ngập sâu ở một số địa phương của tỉnh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật thuyền thúng trên biển, một ngư dân may mắn được cứu