“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

Minh Khang| 14/04/2019 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng 4 năm nay, cuộc cạnh tranh của các siêu phẩm phòng vé có sự tham gia của siêu phẩm ma hài Việt Lật Mặt: Nhà Có Khách. Tác phẩm đang rất được mong đợi của đạo diễn Lý Hải được dự đoán sẽ là “cú nổ” giòn giã gây chấn động thị trường điện ảnh.

Sau buổi họp báo ra mắt phim tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng các suất chiếu đặc biệt liên tục cháy vé, càn quét mãnh liệt mọi phòng chiếu trên toàn quốc vào ngày 10 và 11/04 vừa qua, Lật Mặt: Nhà Có Khách đang nhận được cơn mưa lời khen từ các đầu báo, nghệ sĩ và hàng loạt review vô cùng tích cực đến từ các khán giả là những người đầu tiên được thưởng thức câu chuyện hồi hộp, li kì nhưng vẫn hài hước tới “té ghế” mà đạo diễn Lý Hải mang tới trong phần phim mới nhất của series phim mang đậm dấu ấn thương hiệu của mình. Vậy điều gì đã khiến một tác phẩm điện ảnh thuần Việt lại có tiềm năng trở thành cơn sốt từ trong nước tới quốc tế, một siêu phẩm không thể bỏ lỡ trong năm 2019, hãy cùng khám phá:

Sự trở lại của đạo diễn Lý Hải cùng series Lật Mặt

Các thương hiệu điện ảnh hút khách là những “con gà đẻ trứng vàng” tại kinh đô điện ảnh Hollywood nhưng thị trường điện ảnh Việt lại hầu như vắng bóng nhân tố quan trọng này. Năm 2015, đạo diễn Lý Hải đã mạnh dạn rẽ hướng từ vai trò ca sĩ vốn đã và đang rất được khán giả yêu mến sang làm đạo diễn điện ảnh. Tác phẩm hành động hài Lật Mặt 1 đã ra đời, đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu điện ảnh Lật MặtLật Mặt: Phim Trường và Lật Mặt: Ba chàng khuyết nối tiếp nhau ra đời như lời minh chứng cho tài năng của đạo diễn Lý Hải. Năm 2018, phần ba của series đã chiếm trọn cảm tình của khán giả bằng thể loại hài hành trình và thu về 85,5 tỷ đồng, lọt top 5 phim Việt doanh thu cao nhất ở thời điểm bấy giờ. Qua các phần phim, lòng nhiệt thành của người hâm mộ dành cho tác phẩm của Lý Hải không những không hề giảm sút mà ngày càng tăng lên gấp nhiều lần. Có thể nói, không một thương hiệu nào trong lịch sử điện ảnh Việt đương đại có được sức hút to lớn và bền lâu trong lòng khán giả đến vậy. Trở lại với Lật Mặt: Nhà có khách, giờ đây Lý Hải đã trở thành cái tên bảo chứng thành công bởi sự đầu tư hoành tráng và chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh. Với kinh phí sản xuất lên tới 17 tỷ đồng, bối cảnh phim được thiết kế công phu tới từng chi tiết và sự tham gia của lượng diễn viên quần chúng lên tới con số hàng nghìn, phần thứ tư Lật Mặt: Nhà có khách chắc chắn sẽ là một đỉnh cao mới của series phim Lật Mặt nói triêng và đạo diễn Lý Hải nói chung.

“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

Tuy nhiên, khác với phần 2 và phần 3, Lý Hải sẽ có một vai diễn vô cùng thú vị trong phần phim thứ 4 Lật Mặt: Nhà Có Khách

Thể loại hài kinh dị vắng bóng từ lâu trên màn ảnh Việt

Nếu Lật Mặt 1 và 2 tập trung khai thác hết chất liệu của thể loại hành động, Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết khéo léo đi theo con đường hài hành trình thì tới Lật Mặt: Nhà Có Khách, đạo diễn kiêm biên kịch Lý Hải muốn mang tới một luồng gió hoàn toàn với thể loại hài kinh dị. Giống như cái tên của nó, hài kinh dị là “đứa con lai” thú vị của hai thể loại tưởng như trái ngược nhau. Thể loại đặc biệt này đòi hỏi người làm phim phải tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa nhát ma và chọc cười, khiến người xem vừa phút này thót tim vì sợ nhưng ngay phút sau đã có thể cười nghiêng ngả nhờ các tình huống hài hước.

“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

“Khách” gây hãi hùng, rợn gáy bao nhiêu…

“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

…thì cách ứng xử của các nhân vật lại hài hước bấy nhiêu.

Chia sẻ về lần “thử nghiệm” mới mẻ này, đạo diễn Lý Hải nói: “Trên thế giới, dòng phim ma có nhiều nhưng ma hài thì rất ít. Lý Hải muốn đem lại cho khán giả một trải nghiệm lạ lẫm với nhiều cung bậc cảm xúc khi xem bộ phim: vừa cười, vừa sợ liên tục và cuối cùng là lắng đọng với thông điệp: Hãy quan tâm đến những người bạn yêu thương khi còn có thể". Một món ăn mới lạ được đảm bảo chất lượng bởi vị đạo diễn mát tay chắc chắn là một trải nghiệm khó quên với người yêu điện ảnh Việt.

Bộ ba hài hước và “lầy lội” Mạc Văn Khoa- Huy Khánh- Hoàng Mèo

Từ sự xuất hiện của danh hài Trường Giang trong Lật Mặt 1, yếu tố hài hước đã trở thành đặc sản của series Lật Mặt. Đạo diễn Lý Hải luôn biết cách tạo ra những mảng miếng hài duyên dáng từ những tình huống rất đỗi đời thường nhưng cũng không kém phần éo le. Lần này, ngôi sao  được Lý Hải chọn mặt gửi vàng để đảm nhiệm vai trò cốt cán trong tuyến hài của bộ phim là “thánh hài” Mạc Văn Khoa. Trong bối cảnh ma mị đến lạnh gáy thì một Mạc Văn Khoa yếu bóng vía, run như cầy sấy và sẵn sàng tháo chạy khi bất ngờ gặp “khách” là hình ảnh đối lập hoàn hảo để tạo ra tiếng cười cho khán giả. Cây hài gốc Hải Dương nắm trong tay đủ chiêu trò để chọc người xem cười nghiêng ngả, từ vẻ ngoài “xấu lạ”, giọng thoại dí dỏm đặc trưng đến lối diễn duyên dáng, tự nhiên.

“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

Mạc Văn Khoa- “vũ khí bí mật” của Lật Mặt: Nhà Có khách.

Phụ trợ cho Mạc Văn Khoa trong tuyến hài còn có hai nam diễn viên Huy Khánh và Hoàng Mèo. Những gương mặt “lầy lội” này đã hợp thành bộ ba tung hứng ăn ý trong mỗi tình huống phim. Đối diện với “khách” thì đều “tái mặt” nhưng Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng Mèo mỗi người một vẻ, một tính cách, một cách đối phó khác nhau tạo ra sự phong phú trong đường dây hài của Lật Mặt: Nhà Có Khách

“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

Sự tung hứng nhịp nhàng từ ngoài đời cho tới trong phim của bộ ba Mạc Văn Khoa – Huy Khánh – Hoàng Mèo sẽ mang đến những tràng cười nghiêng ngả cho khán giả

Những gương mặt mới tài năng: Katleen, Jay Quân

Đạo diễn Lý Hải nổi tiếng với “tài năng” hễ cứ lựa chọn gương mặt diễn viên mới nào thì người đó vụt biến thành ngôi sao. Với Lật Mặt: Ba chàng Khuyết đó là nữ diễn viên Thái Lan Nene, còn ở Lật Mặt: Nhà Có Khách đó là hai tên tuổi đầy triển vọng Katleen Phan Võ và Jay Quân. Cả hai đều không phải gương mặt quá xa lạ trong làng giải trí Việt. Cô nàng xinh đẹp giỏi võ Katleen được biết đến với danh hiệu “con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh” , còn Jay Quân đã có nhiều năm ca hát và làm người mẫu. Trong lần hợp tác đầu tiên với đạo diễn Lý Hải, Katleen và Jay Quân vào vai cặp nhân vật chính, một cặp đôi trai tài gái sắc “ngôn tình” đúng nghĩa. Không chỉ có ngoại hình đẹp suất xắc thu hút người nhìn, cặp “lính mới” của làng điện ảnh này đã hết sức nỗ lực để hoàn thành tròn trịa tuyến nhân vật chính của bộ phim. Một Katleen trẻ trung, căng tràn sức sống, song hành với một Jay Quân khỏe khoắn, điển trai sẽ tạo nên “cơn lốc” đầy cuốn hút trong Lật Mặt: Nhà Có Khách.

“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

Đều là vai diễn điện ảnh đầu tay nhưng với sự làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc cùng với sự mát tay của đạo diễn Lý Hải, Katleen và Jay Quân hứa hẹn sẽ là những nhân tố mới lạ góp phần không nhỏ cho sự thành công của Lật Mặt: Nhà Có Khách

“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ

Một phân đoạn vô cùng lãng mạn của nhân vật Vy và Huân do Katleen và Jay Quân thủ vai trong bộ phim

Lật Mặt: Nhà Có Khách khởi chiếu chính thức tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12.04.2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lật Mặt: Nhà Có Khách”: Siêu phẩm ma hài không thể bỏ lỡ