Lật mặt kẻ giả danh Công an tỉnh Phú Thọ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Phú Sỹ| 25/11/2016 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy danh là Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ, Hùng ngang nhiên đi đến các cửa hàng tạp hóa lập biên bản, xử phạt hành chính, yêu cầu chủ cửa hàng phải tiêu hủy hàng nếu không sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.

Từ nguồn tin trên mạng xã hội, phản ánh về một đối tượng tự xưng danh là Công an tỉnh Phú Thọ chuyên đi các cửa hàng kinh doanh tạp hóa, nhất là cửa hàng nhỏ lẻ để kiểm tra mặt hàng nước giải khát “bị cấm” như: Sting, C2, Rồng đỏ. Sau đó lập biên bản xử phạt từ 500.000 – 1.000.000 đồng/trường hợp, khiến các hộ kinh doanh hết sức bức xúc, PV đã tìm những nạn nhân để làm rõ thực hư.

Cảnh sát hình sự đi kiểm tra VSATP?

Trong buổi tiếp xúc với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hằng có cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ ở thôn Lâm Nghĩa, xã Cao Lại (Lâm Thao – Phú Thọ) cho biết, sáng 10/10 có một người tự xưng là CSHS Công an tỉnh Phú Thọ yêu cầu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cửa hàng.

Theo chị Hằng người này đi một mình, mặc quần âu, áo sơ mi trắng, cao khoảng 1,65m, chừng hơn 30 tuổi. “Khi vào kiểm tra người này giơ thẻ mầu đỏ ngành Công an, yêu cầu kiểm tra cửa hàng”, chị Hằng nói.

Sau khi kiểm tra một lượt, người này liền ghi biên bản làm việc, nội dung biên bản ghi: “Kiểm tra đại lý có phát hiện 1 thùng sting (24 chai) cấm bán. Yêu cầu hủy toàn bộ số hàng trên. Nếu tiếp tục vi phạm sẽ xử lí TNHS”. Biên bản được lập và kí tên: Trần Thanh Tùng; chức vụ: Trung úy; đơn vị: CSHS PC44 Công an tỉnh Phú Thọ.

Lật mặt kẻ giả danh Công an tỉnh Phú Thọ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Biên bản xử phạt VSATP mà đối tượng giả danh cán bộ công an sử dụng 

Chị Hằng rất bất ngờ về sự việc, vì từ trước tới nay chưa có thông tin nào cấm bán loại nước giải khát này. Trước sự hăm dọa nếu không tiêu hủy sẽ phải lên Bộ Công an, chị Hằng đành kí vào biên bản và mang thùng Sting “cấm bán” đem đi tiêu hủy.

Bằng cách “kiểm tra đột xuất” tương tự, “Trung úy Trần Thanh Tùng” tiếp tục lập biên bản chị Hoàng Thị Hường, chủ cửa hàng đại lý tại phường Dữu Lâu, Tp. Việt Trì, Phú Thọ. Và ngang nhiên hơn, biên bản còn ghi rõ: “Xử phạt vi phạm hành chính 500.000 đồng. Nếu tiếp tục vi phạm sẽ xử lí TNHS”.  Mất oan 500.000 đồng vì bán “hàng cấm”, chị Hường liền gọi điện cho đại lý khiếu nại thì mới ngã ngửa không riêng cửa hàng chị mà rất nhiều cửa hàng khác đều bị “Trung úy Trần Thanh Tùng xử phạt vì dám bán “hàng cấm”.

Trao đổi với PV, chủ đại lý phân phối cấp 1 Thanh Tâm có địa chỉ tại khu 2, Vân Phú, Tp. Việt Trì cho biết: “Tại KCN Đồng Lạng (Phù Ninh) cũng xuất hiện tình trạng trên. Cứ sau mỗi lần bị “lập biên bản”, các đại lý này đều gọi điện phản ánh, nhưng đa số họ không biết rằng mình đang bị lừa”.

Những thông tin này sau đó đã được báo lên Công an tỉnh Phú Thọ.

Chân dung kẻ lừa đảo

Sau 12 ngày vào cuộc điều tra, ngày 15/11, Công an tỉnh Phú Thọ công bố thông tin đã bắt giữ đối tượng mạo danh. Theo đó, đối tượng là Thiều Huy Hùng (33 tuổi, ở tổ 4A, khu Hương Trầm, phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Cùng với hành vi giả danh Công an để lừa đảo, Hùng còn bị Vũ Văn Quỳnh (trú tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì), tố lừa đảo xin việc làm chiếm đoạt của Quỳnh 35 triệu đồng.

Lật mặt kẻ giả danh Công an tỉnh Phú Thọ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Thiều Huy Hùng tại cơ quan Công an

Theo lời khai của anh Quỳnh, khoảng 3/2016, Quỳnh làm quen với Hùng, trong quá trình nói chuyện, Hùng giới thiệu với anh Quỳnh rằng anh ta xin được một suất lái xe trong Công an tỉnh Phú Thọ. Do đó, anh Quỳnh đã đưa tiền và hồ sơ cho đối tượng Hùng, nhờ xin cho em trai đang ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc vào làm việc tại Công an tỉnh Phú Thọ.

Khi nhận tiền, Hùng có cam kết nếu không thực hiện sẽ trả lại toàn bộ số tiền nhưng sau đó thì chây ỳ không trả. Cùng thời điểm này, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được nhiều thông tin cho thấy đối tượng này đã vay mượn của rất nhiều người với số tiền lên đến 645 triệu đồng. Ngoài xin việc, Hùng còn cầm cố nhiều giấy tờ có giá trị để vay tiền của nhiều người khác, không có khả năng chi trả.

Trao đổi với PV, ông T. - Trưởng khu dân cư khu Hương Trầm cho biết, Hùng từng công tác tại Công an tỉnh Phú Thọ giữ chức vụ Trung úy nhưng vì nợ nần bị đuổi việc đầu năm nay. Trước khi bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ, Hùng ở trọ cùng vợ con tại tổ 4A khu Hương Trầm, phường Dữu Lâu, TP.Việt Trì. “Hùng không phải là người địa phương, thường xuyên không có ở nhà, ít tham gia các hoạt động đoàn thể nên rất nhiều người không  biết”, ông T nói.

Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật mặt kẻ giả danh Công an tỉnh Phú Thọ lừa đảo chiếm đoạt tài sản