Thông tin doanh nghiệp

LARION - 20 năm hành trình của đam mê

Đan Hà 20/12/2023 - 12:19

Được thành lập từ năm 2003 bởi 2 người bạn cùng học khoa CNTT trường Đại học Bách khoa TP.HCM, LARION đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển. Chỉ với 5 nhân viên của ngày đầu thành lập, đến nay LARION đã phát triển thành hệ sinh thái với hơn 300 nhân viên cùng các công ty thành viên, đảm nhận hơn 300 dự án cho các khách hàng thuộc 15 quốc gia trên thế giới.

Xây dựng thương hiệu từ nền tảng những giá trị cốt lõi

Thành lập với nguồn vốn tự thân ít ỏi và số lượng nhân viên khiêm tốn, LARION từng bước tiếp cận và có được khách hàng bởi giá trị cốt lõi mà hai cổ đông sáng lập đặt ra “Hợp tác cùng thành công dự trên lòng tin, chất lượng và sự thỏa mãn”.

hinh-ban-lanh-dao-va-truong-bo-phan(1).png
Ban lãnh đạo và trưởng các bộ phận của công ty.

Khi đặt chữ tín lên hàng đầu, lãnh đạo LARION xác định phải đi đôi với việc xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng cao và chuyên nghiệp để tạo nên những sản phẩm chất lượng, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chính điều đó đã từng bước đưa LARION từ một công ty nhỏ bé với những hợp đồng ban đầu khiêm tốn trở thành một trong những công ty phần mềm lớn mạnh tại Việt Nam. Khách hàng của LARION ngày nay đến từ Mỹ, Canada, Úc, Nhật và nhiều nước Châu Âu với rất nhiều nghành nghề đa dạng như ngân hàng, tài chính, y tế, giáo dục đến các nền tảng dịch vụ liên kết.

Với kinh nghiệm đúc kết nhiều năm, LARION giúp khách hàng đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ bằng cách cung cấp cho họ các giải pháp có khả năng mở rộng, an toàn, tin cậy và thân thiện với người dùng. Các dịch vụ mà LARION đang cung cấp bao gồm tích hợp phần mềm, phát triển phần mềm, bảo trì phần mềm, kiểm thử phần mềm, phân tích – xử lý dữ liệu, dịch vụ DevOps và phát triển ứng dụng di động.

hinh-hop-tong-ket-hoat-dong-kinh-doanh.jpg
Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2023.

Một trong những dự án mà LARION xây dựng và phát triển có thể kể đến như Monetrack, một startup fintech cung cấp nền tảng cho lĩnh vực tài chính, giúp Monetrack phân tích hàng triệu giao dịch và hành vi người dùng để tạo ra những thông tin hữu ích cho sự phát triển kinh doanh và tác động của Monetrack đến xã hội.

Ngoài ra, LARION cũng là đối tác chính tham gia vào việc xây dựng và triển khai ứng dụng tối ưu chuỗi cung ứng trang thiết bị y tế cho hàng trăm bệnh viện tại Mỹ. Giải pháp giúp các khách hàng kết nối các nhà cung cấp trên toàn nước Mỹ, giúp khách hàng tối ưu hóa các quy trình làm việc, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tăng sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ của họ, cũng đã nhận được phản hồi tích cực từ cả khách hàng của LARION và người dùng.

tai-san-lon-nhat-cua-larion-la-long-tin-cua-khach-hang-va-doi-ngu-nhan-vien-vung-manh.jpg
Tài sản lớn nhất của Larion là lòng tin của khách hàng và đội ngũ nhân viên vững mạnh.

Công nghệ là một lĩnh vực luôn phát triển, thay đổi và cập nhật mỗi ngày. Điều đó là cơ hội cũng là thách thức cho các công ty công nghệ tại Việt Nam. LARION cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Để tồn tại và phát triển, LARION luôn đặt ra yêu cầu không ngừng học tập và cải tiến: luôn luôn cập nhật và phát triển các công nghệ/ngôn ngữ mới nhằm đáp ứng sự thay đổi của thế giới.

Chất lượng sản phẩm là điều tiên quyết để tạo dựng niềm tin với khách hàng. LARION đã chứng minh giá trị của mình qua những chứng nhận đạt chuẩn ISO/CMMI đã đạt được: Chứng nhận ISO 9001:2008 năm 2009; Chứng nhận ISO 27001:2013 năm 2017; Chứng nhận CMMI level 3 năm 2012. Đồng thời nâng cao vai trò và trách nhiệm của LARION đối với khách hàng qua từng cam kết, từng giải pháp và từng phản hồi…

Có được khách hàng đã khó, giữ được khách hàng đồng hành lâu năm với mình còn khó hơn. LARION tự hào là một công ty luôn được khách hàng tin tưởng khi tất cả các khách hàng của công ty đều là khách hàng lâu năm, đến từ các nước tiên tiến trên thế giới. Nhiều năm liền LARION đạt vị trí cao trong Top các Công ty dịch vụ phần mềm của Việt Nam do VINASA đánh giá và được bình chọn là công ty dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam trên nền tảng uy tín Clutch.

Hợp tác để cùng phát triển vững mạnh

Để tăng thêm các cơ hội mới, nâng tầm chuỗi giá trị cũng như kỳ vọng vào một tương lai mạnh mẽ hơn, năm 2023 đánh dấu việc LARION trở thành một thành viên của Tập đoàn công nghệ Tiên Phong (ITD Group), có trụ sở chính tại TP.HCM, văn phòng đại diện tại Hà Nội, Đà Nẵng và hệ thống kinh doanh trên cả nước.

Với 30 năm hoạt động ITD Group là một tập đoàn uy tín với hạt nhân là công ty mẹ Tiên Phong (mã chứng khoán là ITD) và 6 công ty thành viên hoạt động chuyên sâu trong các lĩnh vực kỹ thuật cao, bao gồm: Giao thông thông minh; Tin học – viễn thông; Điện tự động; Hạ tầng kỹ thuật điện.

Hợp lực vào chuỗi giá trị của ITD Group cùng với thế mạnh sẵn có của mình, LARION cam kết mang lại các sản phẩm dịch vụ có giá trị gia tăng lớn hơn và đáp ứng nhu cầu tốt hơn cho các khách hàng trong và ngoài nước.

Nhìn lại lại quãng đường 20 năm và hướng tới tương lai, CEO Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Tài sản lớn nhất mà LARION có được là lòng tin của đối tác/khách hàng và một đội ngũ nhân viên gắn kết, vững mạnh. Từ một công ty ban đầu, chúng tôi đã có thêm một công ty con là Bestarion cùng các công ty thành viên trong ITD Group. Để có được thành quả ngày hôm nay, đội ngũ lãnh đạo công ty luôn coi việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mối quan tâm hàng đầu. Các giá trị cốt lõi luôn được chia sẻ và thực hiện xuyên suốt trong đội ngũ nhằm bồi đắp 4 yếu tố chính làm nên con người LARION đó là: tinh thần hợp tác; tinh thần phục vụ; tinh thần trách nhiệm cùng với tinh thần học hỏi.

bestarion-cong-ty-con.jpg
Hành trình 20 của LARION trôi qua với rất nhiều dấu ấn quan trọng.

Hành trình 20 đã trôi qua với rất nhiều dấu ấn quan trọng, LARION đang hướng đến tương lai với sự lạc quan và nhiệt huyết cho những năm tiếp theo.

Cảm ơn đối tác và khách hàng đã và đang trao niềm tin cho LARION. Chúng tôi biết sẽ còn nhiều cơ hội và thách thức đang chờ đón LARION trong ngành công nghiệp động và cạnh tranh này; nhưng với kinh nghiệm, chuyên môn, đam mê và giá trị của mình, chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục mang lại sự giá trị cao nhất cho khách hàng và đối tác của mình.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LARION - 20 năm hành trình của đam mê