Lập phòng mổ dã chiến đỡ đẻ kịp thời cho sản phụ trở về từ Úc

Thảo Nguyên| 17/07/2020 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sản phụ 30 tuổi, thai 38 tuần, cách ly ở Vĩnh Phúc, bị đau bụng, được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, sản phụ được các bác sĩ mổ đẻ ngay trong đêm đang mang thai 38 tuần tuổi. Sản phụ này đã đi trên chuyến bay từ Úc về Việt Nam và được cách ly tại Vĩnh Phúc.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng, một thành viên trong ê-kíp tham gia ca mổ chia sẻ, đêm 15/7 bệnh nhân đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được chuyển từ Vĩnh Phúc về khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được theo dõi sát.

Sau khi hội chẩn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chỉ định mổ ngay cho sản phụ. Các thành viên trong ê-kíp trực đã nhanh chóng được huy động các chuyên gia từ Khoa Ngoại sản và thiết lập ngay phòng mổ dã chiến ngay tại khoa Cấp cứu. 

Lập phòng mổ dã chiến đỡ đẻ kịp thời cho sản phụ trở về từ Úc

Em bé chào đời ngay tại phòng mổ dã chiến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Mặc dù sản phụ đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2 trước ca mổ, nhưng không loại trừ nguy cơ sản phụ nhiễm virus. Chính vì thế, trong suốt quá trình mổ, các bác sĩ đã trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ gồm: áo, mũ, khẩu trang, kính chắn, bao chân, găng tay,…

Mặc dù bộ đồ bảo hộ cùng các phương tiện phòng hộ cần thiết khiến các bác sĩ bị hạn chế tầm nhìn và khó xoay chuyển, nhưng kíp mổ vẫn nỗ lực hết mình cho ca mổ. Sau 40 phút, ê-kíp đã đón bé trai nặng 3,5 kg. Hai mẹ con sau mổ đều ổn định, đang được theo dõi. 

"Khi đón em bé ra đời, mọi người đều rất vui bởi vì trong tình trạng cấp cứu, trong điều kiện một số vật tư thiếu thốn nhưng cuộc mổ vẫn an toàn. Trong tương lai khi có nhiều bệnh nhân Covid-19 trở về, sẽ có thêm sản phụ cần cấp cứu, chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị, luôn luôn trong tư thế sẵn sàng”, bác sĩ Hồng nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập phòng mổ dã chiến đỡ đẻ kịp thời cho sản phụ trở về từ Úc