Lập nhiều kỷ lục nhưng "Muộn Rồi Mà Sao Còn" của Sơn Tùng M-TP bị soi nhiều chi tiết "nhái hàng"

Minh Anh| 02/05/2021 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sơn Tùng M-TP chính thức "thả xích" MV Muộn Rồi Mà Sao Còn, gây bão YouTube với hơn 400 nghìn người xem công chiếu và chiếm lĩnh top 1 trending trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, MV ngay lập tức bị cộng đồng mạng soi ra rất nhiều điểm nghi ngờ. Không chỉ bị chỉ ra nhạc giống hit của Đào Bá Lộc mà các khung hình trong MV mới này bị cho na ná MV của IU từ 2 năm trước.

Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV Muộn Rồi Mà Sao Còn nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực. MV gây bão YouTube với hơn 400 nghìn người xem công chiếu và chiếm lĩnh top 1 Trending trong thời gian ngắn.

na10.jpg
MV Muộn Rồi Mà Sao Còn đạt được nhiều kỷ lục chỉ sau ít ngày ra mắt.

Tuy nhiên, MV ngay lập tức bị cộng đồng mạng soi ra rất nhiều chi tiết có phần na ná những sản phẩm âm nhạc nào trước đó.

na8.png
Nhưng phần điệp khúc sao lại giống với bản hit Thanh Xuân của Đào Bá Lộc phát hành vào năm 2017 đến vậy?

Quả nhiên, chỉ ít tiếng sau khi Muộn Rồi Mà Sao Còn lên sóng, đông đảo netizen đã chỉ ra: Phần điệp khúc của Muộn Rồi Mà Sao Còn rất giống với điệp khúc bản hit Thanh Xuân của Đào Bá Lộc phát hành vào năm 2017.

na9.png
Nhiều trang cộng đồng cũng đã rầm rộ đưa tin về việc giống nhau giữa 2 ca khúc

Cụ thể, phần câu hát: "Ôm anh đi, ôm anh đi, ôm anh đi" của Muộn Rồi Mà Sao Còn nhận được nhiều ý kiến cho rằng rất giống với câu hát: "Trôi đi xa, trôi đi xa, trôi hết giấc mơ ngày qua" từ Thanh Xuân. 

Ca khúc Muộn Rồi Mà Sao Còn do chính Sơn Tùng đảm nhận khâu sáng tác lẫn sản xuất, thế nên trách nhiệm về việc giống nhau này hoàn toàn có thể quy về nam ca sĩ.

na.jpg
Tiếp đến một số chi tiết bị cho là có nét "hao hao" MV BBIBBI

Tuy nhiên, cũng khó có thể kết luận việc Sơn Tùng có "đạo" ca khúc của Đào Bá Lộc hay không vì 2 ca khúc thuộc 2 dòng nhạc hoàn toàn khác nhau. 

Thanh Xuân là một bản pop ballad trong khi Muộn Rồi Mà Sao Còn mang hơi hướng r&b, cách triển khai của 2 câu hát này cũng khá khác nhau, chỉ có đôi chút chỗ giống nhau "ngờ ngợ".

na2.jpg
Toà chung cư màu trắng trong MV Muộn Rồi Mà Sao Còn khiến khán giả liên tưởng ngay đến MV BBIBBI

Nhiều netizen cho rằng Sơn Tùng gần như "bê y nguyên" đoạn điệp khúc của Thanh Xuân chèn vào ca khúc của mình. Các ý kiến tiêu cực còn "cà khịa" Sơn Tùng rằng việc anh "đạo nhạc" giờ đây đã quá quen thuộc, không đạo mới là ý đáng bàn.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lại cho rằng cả 2 ca khúc không hề giống nhau, chỉ là antifan vốn không thích Sơn Tùng từ trước nên tìm mọi cách để hạ bệ.

na3.jpg
Chiếc bảng này góp mặt trong cả hai MV chỉ là sự trùng hợp?

Trước việc rất đông khán giả tràn vào MV Thanh Xuân nhằm tranh cãi về vấn đề "đạo nhạc", phía Đào Bá Lộc và ekip cũng đã chủ động khóa phần bình luận ở phía bên dưới sản phẩm âm nhạc này.

Đây là một bước đi khôn ngoan của phía ekip Đào Bá Lộc để tránh việc phần bình luận phía dưới MV Thanh Xuân trở thành "bãi chiến trường" giữa fan và antifan của Sơn Tùng M-TP.

na4.jpg
Chi tiết sân thể dục nền đỏ cũng xuất hiện ở cả 2 MV

Tiếp tục cộng đồng mạng lại phát hiện một chi tiết nghi vấn trong MV của Sơn Tùng M-TP. Đó là rất nhiều phân cảnh giống với MV BBIBBI của IU ra mắt vào cuối 2018.

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn sử dụng nhiều hình ảnh ẩn dụ thể hiện cảm xúc chàng trai trẻ khi tương tư về "crush". Trong đó, một số chi tiết bị cho là có nét "hao hao" MV BBIBBI như nhân vật chính lăn qua lại trên giường, toà chung cư màu trắng với góc quay từ xa, chiếc bảng phóng phi tiêu...

na5.jpg
Việc nhân vật chính đứng giữa khán đài cũng trùng hợp?

Netizen còn nhận định các khung hình xung quanh sân thể dục trong MV mới từ Sơn Tùng M-TP giống hệt MV BBIBBI. Hay phong cách của nữ chính Muộn Rồi Mà Sao Còn với chiếc băng đô thể thao cũng được cho là "na ná" tạo hình IU trong MV nói trên.

na6.jpg
Tạo hình nữ chính "tuy lạ mà quen"?

Có thể thấy, cả 2 MV Muộn Rồi Mà Sao Còn và BBIBBI đều có chung concept tươi sáng, đáng yêu nên một phần nào đó có nhiều cảnh quay khá tương đồng. Nhưng nhiều chi tiết giống nhau như thế này lại có gì đó còn phải suy nghĩ.

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn - Sơn Tùng M-TP
MV BBIBBI - IU
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập nhiều kỷ lục nhưng "Muộn Rồi Mà Sao Còn" của Sơn Tùng M-TP bị soi nhiều chi tiết "nhái hàng"