Lập chốt, tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông với các tỉnh giáp ranh Hải Dương

Đình Quế| 10/05/2021 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 ở mức độ luôn chủ động, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, tỉnh Hải Dương đã liên tục ban hành nhiều văn bản chỉ đạo mang tính cấp bách.

Chiều 10/5, UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản thông báo tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông giữa tỉnh Hải Dương với các tỉnh lân cận trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

hai-duong.jpg
Tỉnh Hải Dương yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

Theo đó, UBND chỉ đạo tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông (bến phà, bến đò) giữa tỉnh Hải Dương với các tỉnh lân cận từ 0h00 ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các bến khách ngang sông nội tỉnh được phép hoạt động cho đến khi có thông báo mới và phải bảo đảm theo quy định tại Thông báo số 72/TB-UBND ngày 09/5/2021 của UBND tỉnh Hải Dương.

Trong văn bản, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng cùng phối hợp thực hiện.

Trước đó, sáng ngày 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký quyết định thành lập chốt liên ngành cấp tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, gồm công an, quân sự, y tế, giao thông vận tải và các tổ chức đoàn thể. Thời gian thực hiện từ 17h ngày 9/5.

Riêng 4 chốt liên ngành kiểm soát người, phương tiện ra, vào huyện Cẩm Giàng thực hiện từ 14h ngày 9/5.

Chốt liên ngành cấp tỉnh có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào tỉnh; yêu cầu người, phương tiện phải khai báo y tế, phun khử khuẩn theo quy định; kiên quyết không để người và phương tiện đến từ các tâm dịch ở địa phương khác vào tỉnh.

Công an tỉnh cử cán bộ làm chốt trưởng. Khi hết ca thực hiện nhiệm vụ, thành viên các chốt phải ăn, nghỉ, sinh hoạt tập trung tại khu cách ly để phòng, chống lây nhiễm theo quy định...

Tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động đối với ô tô du lịch từ 0h ngày 10/5.

Cụ thể, các phương tiện kinh doanh vận tải khách, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, các bến phà và bến khách ngang sông chỉ được chở tối đa 50% số chỗ, nhưng không được quá 20 người/xe/chuyến. Xe từ 5 chỗ ngồi chở xuống chỉ được chở tối đa 3 người (gồm cả lái xe). Xe từ 5 đến 9 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa 4 người (gồm cả lái xe)...

Trên các phương tiện vận tải phải có bản hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dán tại nơi lên xuống (trừ taxi). Đối với xe vận tải hàng hóa thì chỉ có lái xe trên cabin.

Xe của các tổ chức, cá nhân (trừ xe ưu tiên và xe của lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch) chỉ được chở tối đa 50% số chỗ, nhưng cũng không được chở quá 20 người/xe. Xe từ 9 đến 5 chỗ ngồi chỉ được chở tối đa 4 người (gồm cả lái xe) và xe dưới 5 chỗ ngồi chỉ được chở tối đa 3 người (gồm cả lái xe).

Các hành khách, lái xe khi ngồi trên phương tiên lưu thông phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và mở kính chắn gió khi lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập chốt, tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông với các tỉnh giáp ranh Hải Dương