Lập các chốt kiểm soát ra vào Hòa Bình để phòng, chống dịch Covid- 19

Thanh Phương| 06/04/2020 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/4, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hòa Bình cho biết, đã thành lập các chốt kiểm soát người ra vào địa bàn. Các đơn vị liên ngành thường xuyên nhắc nhở, cần thiết sẽ xử phạt người ra đường không đeo khẩu trang.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Công an TP Hòa Bình (Hòa Bình) chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, phòng quản lý đô thị, phòng Y tế, UBND các phường, xã tham mưu nghiên cứu, đề xuất lập các chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn để kiểm soát chặt chẽ về y tế và các hoạt động khác theo quy định. Thời gian thực hiện các chốt kiểm soát đến hết ngày 15/4/2020.

Lập các chốt kiểm soát ra vào Hòa Bình để phòng, chống dịch Covid- 19

Các chốt kiểm soát dịch Covid- 19 đặt tại các điểm nguy cơ cao

Các chốt liên ngành đã góp phần kiểm soát tốt tình hình giãn cách xã hội, khuyến cáo người dân không ra đường khi không thật sự cần thiết, đo thân nhiệt, hướng dẫn về y tế đối với mọi người dân. Cơ quan chức năng đã nhắc nhở 40 trường hợp tham gia giao thông trên địa bàn nội thị thành phố không đeo khẩu trang và 1 số trường hợp ra ngoài với lý do chưa thực sự cần thiết. Trong trường hợp cần thiết, nhà chức trách sẽ xiết chặt việc lưu thông và xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm lệnh cấm.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19. Cơ quan chức năng đã ghi nhận 88 trường hợp nghi nhiễm bệnh tại nhiều huyện, thị, thành phố. Gấp rút lấy mẫu xét nghiệm, có 61 mẫu âm tính, 19 mẫu đang đợi kết quả (có 2 mẫu không đủ điều kiện xét nghiệm). Tất cả các trường hợp đều được cách ly và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. 

Cơ quan y tế phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát được 565 trường hợp đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó 84 bệnh nhân điều trị nội trú. Các huyện, thành phố xây dựng phương án cách ly cộng đồng, cách ly vùng theo diễn biến tình hình dịch. Tiếp tục thực hiện điều tra giám sát tại cộng đồng, lập danh sách người tiếp xúc gần và lập danh sách các trường hợp cách ly.

Toàn tỉnh Hòa Bình có 786 người đang được áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi covid-19. Trong đó 62 người đang cách ly tại cơ sở y tế; 129 người cách ly tập trung và 577 người đang cách ly tại nhà.

Hòa Bình là cửa ngõ vào thủ đô Hà Nội, Ban chỉ đọa phòng chống dịch của tỉnh đang nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động mọi nguồn lực, nhân lực để cùng với cả nước chiến thắng đại dịch Covid- 19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập các chốt kiểm soát ra vào Hòa Bình để phòng, chống dịch Covid- 19