Lao vào đấm đá nạn nhân trước mặt Cảnh sát

Hải Anh| 21/06/2016 05:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa về đến nhà, Tuấn ngông cuồng lao vào đấm đá nạn nhân dù khi đó đang có mặt của Cảnh sát.

Ngày 20/6, xét thấy không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của các bị cáo cũng như bị hại nên TAND TP Hà Nội quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Tuấn, 27 tuổi (ở phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) và các đồng phạm.

Theo đó, Tuấn phải chấp hành 30 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và 30 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Tổng hình phạt cho cả 2 tội danh là 60 tháng tù giam.

Lê Văn Tiến, 24 tuổi (em trai Tuấn) và Lê Văn Thắng, 22 tuổi (em họ Tuấn) và Lê Văn Quý ; Lộc Xuân Toại lần lượt phải lĩnh án từ  45 tháng tù đến 54 tháng tù về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Hà Đông, Tuấn có vay của anh Nguyễn Văn Nam bạn của anh Nguyễn Văn Lộc, 51 tuổi (ở quận Đống Đa, Hà Nội) một số tiền lớn nhưng chây ỳ không chịu trả. Đòi nợ không được nên anh Nam nhờ anh Lộc tới gặp Nam để nhắc nợ. Tối ngày 24/10/2014, anh Lộc rủ thêm anh Trần Quốc Anh, 48 tuổi (ở quận Đống Đa) tìm đến nhà Tuấn. Tuy nhiên, Tuấn không có nhà.

Thấy người lạ đến nhà đòi tiền anh họ, Thắng liền gọi điện cho Tuấn hỏi ý kiến “xử lý thế nào”. Biết tin, Tuấn liền chỉ đạo “Đánh và giữ chúng nó lại để gọi Cảnh sát 113”.

Ngay lập tức, Thắng rút giắc cắm camera và gọi Tiến, Quý, Toại ra đóng chặt cửa và cùng lao vào quây đánh anh Lộc, anh Quốc Anh bằng chân tay và tuýp sắt. Đánh chán, chúng còn lấy xích sắt trói hai nạn nhân lại rồi gọi điện hỏi ý kiến Tuấn để “xử” tiếp. Nhận được điện thoại của em, Tuấn yêu cầu “Giữ chúng nó lại, báo Công an và chờ anh về”.

Lao vào đấm đá nạn nhân trước mặt Cảnh sát

Các bị cáo tại phiên xét xử

Sau đó, Thắng cùng đồng bọn tự đập phá một số đồ đạc, tài sản trong nhà Tuấn và tiếp tục hành hung hai nạn nhân thêm một lần nữa.

Khoảng 21h cùng ngày, khi lực lượng CAQ Hà Đông tới yêu cầu mở cửa để giải quyết thì Thắng lại gọi điện thông báo cho Tuấn biết tình hình. Tuấn vẫn tiếp tục chỉ đạo cho Thắng không mở cửa để chờ anh ta về. Chỉ đến khi Cảnh sát 113 thông báo nếu không mở cửa sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế thì Tuấn mới chịu bảo đàn em để lực Công an vào làm việc.

Đến 22h, Cảnh sát mới vào được hiện trường để đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Đúng lúc này Tuấn về đến nhà, dù có các Cảnh sát đang làm nhiệm vụ gã vẫn xông vào đấm đá anh Lộc.

Nhận được giấy mời của Tòa nhưng anh Lộc, anh Quốc Anh đều không đến tham dự phiên tòa và cả hai bị hại đều đề nghị tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm, lại vừa có đơn yêu cầu cơ quan tố tụng giám định lại tỷ lệ thương tích. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên bố giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lao vào đấm đá nạn nhân trước mặt Cảnh sát