Lào Cai: Trồng hơn 1.600 cây thuốc phiện trong vườn nhà

Nhật Vũ| 04/03/2022 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng trồng số lượng lớn cây thuốc phiện trái phép tại thị xã Sa Pa.

Theo đó, ngày 2/3, Công an thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về 1 đối tượng tình nghi tàng trữ cây thuốc phiện tươi.

thuoc-phien.jpg
Đối tượng tìm mua hạt thuốc phiện về gieo trồng trong vườn nhằm bán kiếm lời - Ảnh: BLC.

Qua xác minh, lực lượng công an xác định, đối tượng Nguyễn Văn Doanh (SN 1974), trú tại Tổ 1, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa có nhiều nghi vấn, nên đã kiểm tra đột xuất.

Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện đối tượng đang tàng trữ 365 cây thuốc phiện (có quả) trong một thùng cát tông và 1.303 cây chưa thu hoạch trong vườn rau gia đình Doanh.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện và bắt giữ đối tượng để điều tra.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Doanh khai nhận, lợi dụng địa hình ít người qua lại, đối tượng đã đi tìm mua hạt giống về gieo trồng trái phép cây thuốc phiện trong vườn rau của gia đình nhằm bán kiếm lời.

Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Doanh mới đến cư trú tại phường Ô Quí Hồ được 3 năm và mới kết hôn với một phụ nữ người địa phương.

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa đã phê chuẩn Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Doanh để điều tra xử lý theo qui định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Trồng hơn 1.600 cây thuốc phiện trong vườn nhà