Lào Cai: Bé trai 2 tuổi co giật, hôn mê vì uống nhầm 200ml rượu

Nhật Vũ| 13/04/2022 19:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé trai 2 tuổi ở huyện Bắc Hà (Lào Cai) vừa được cấp cứu thành công sau khi bị hôn mê, co giật toàn thân do uống phải 200ml rượu.

Bệnh viện Sản nhi tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận điều trị cho bé S.S.B. (2 tuổi,  người dân tộc Mông, trú tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) bị ngộ độc rượu.

Trước đó, khoảng 2h sáng ngày 5/4, bé B. tỉnh dậy uống nước. Thấy ca rượu để trên bàn (nhầm là nước), bé rót ra bát uống gần hết 200ml rượu. Ca rượu này do gia đình uống từ hôm trước để lại.

ngo-doc-ruou.jpg
Ảnh minh họa

Sau đó bé đi ngủ tiếp, tới sáng, gia đình gọi thì bé không tỉnh, vật vã, co giật toàn thân. Gia đình đã đưa em đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị ngộ độc rượu và truyền dịch, bù nước điện giải.

Đây là ca bệnh ngộ độc rượu ở trẻ có độ tuổi nhỏ nhất từ trước đến nay tại bệnh viện Sản nhi Lào Cai tiếp nhận.

Nhiều người cho rằng, cho trẻ nếm thử một chút rượu bia không sao, song trên thực tế chỉ cần một ngụm nhỏ, sức khỏe của trẻ cũng bị ảnh hưởng.

Cồn là chất kích thích thần kinh. Trẻ uống một ngụm cũng bị kích thích khiến mặt đỏ gay, choáng váng. Một ngụm bia, rượu nhỏ thì không tác hại ngay, nhưng khi số lượng uống càng nhiều sẽ gây hại cho não, mắt, gan, thận.

Theo các chuyên gia, trẻ em cần dinh dưỡng đầy đủ để phát triển về thể chất và tinh thần. Rượu bia là chất gây nghiện, không có giá trị dinh dưỡng. Việc cho trẻ em tiếp xúc với rượu bia sớm sẽ khiến trẻ hình thành thành thói quen xấu.

Các bậc phụ huynh tuyệt đối không cho trẻ nhỏ uống thử bia rượu cũng như thức uống có cồn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bé trai 2 tuổi co giật, hôn mê vì uống nhầm 200ml rượu