Lào Cai: Bé 3 tuổi tử vong vì nghi mắc bệnh chân tay miệng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn tin từ UBND xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai cho biết, hiện tại xã Gia Phú có khoảng 20 trường hợp bệnh nhân bị nghi nhiễm bệnh tay chân miệng, trong đó có 3 người bệnh đang được điều trị cách ly tại Trạm y tế xã.

Các y, bác sỹ khám và điều trị bệnh chân tay miệng. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Long/TTXVN)


Trước đó, ngày 27-2 đã có một cháu bé 3 tuổi tên là Hoàng Văn Phong, ở thôn Hùng Thắng, tử vong tại Bệnh viện đa khoa số 2 Lào Cai. Theo người nhà bệnh nhân, cháu Phong bị nổi một số mụn nước trên tay, chân kèm theo ho và sốt. Cháu được gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa số 2 Lào Cai để điều trị, nhưng đã không qua khỏi.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Lào Cai về tình hình dịch chân tay miệng trên địa bàn tỉnh, ông Sửu cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện rải rác các hiện tượng nghi mắc bệnh chân tay miệng ở trẻ em. Sở Y tế đã cử các cán bộ chuyên môn xuống cơ sở để kiểm tra, giám sát tình hình và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Vì vậy, đến nay cơ quan chuyên môn vẫn chưa đưa ra bất cứ một lời khẳng định nào là đã có bệnh chân, tay, miệng trên địa bàn, bởi chưa có kết quả phân tích mẫu bệnh phẩm.

Tuy nhiên, để phòng tránh dịch bệnh tay, chân, miệng bùng phát, hiện nay Sở Y tế vẫn chỉ đạo Phòng y tế các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, hướng dẫn nhân dân thực hiện vệ sinh phòng bệnh; tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học trên địa bàn nghi có bệnh. Bên cạnh đó tuyên truyên sâu rộng trong nhân dân các biện pháp phòng tránh, cũng như cách khống chế không

Văn Toán

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bé 3 tuổi tử vong vì nghi mắc bệnh chân tay miệng