Lào Cai: 6 người mất tích trong mưa lũ vẫn chưa tìm thấy

Tuyết Nhung(TH)| 10/08/2016 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tài và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị đã tìm thấy và xác minh được một thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại huyện Bát Xát.

Theo đó, địa điểm phát hiện thi thể là trên sông Hồng, đoạn qua địa phận xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng. Danh tính nạn nhân được xác định là cháu Chảo Láo Kiếu, SN 1994, người dân thôn Sủng Hoảng 2, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát.

Nạn nhân là một trong ba trường hợp bị lũ cuốn trên suối Phìn Ngan rạng sáng 5/8. Đến 18h30 phút ngày 9/8, thi thể Chảo Láo Kiếu đã được đưa về địa phương để gia đình tổ chức mai táng theo phong tục.

Lào Cai: 6 người mất tích trong mưa lũ vẫn chưa tìm thấy

Khu vực phát hiện thi thể cháu Chảo Láo Kiếu.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn 6 nạn nhân khác bị mất tích và vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai tích cực tìm kiếm. Trong đó, 1 ở huyện Sapa và 5 người ở Bát Xát.

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ 19 giờ ngày 4/7 đến 7 giờ ngày 5/8, khu vực vùng núi phía Bắc đã có mưa to đến rất to. Mực nước trên sông Chảy tại Bảo Yên đã đạt đỉnh ở mức 73,32 m, trên báo động (BĐ) 2: 0,32 m lúc 21 giờ ngày 4/8; trên sông Lô tại Hà Giang ở mức 99,10 m, trên BĐ 1: 0,10 m lúc 20 giờ ngày 4/8. Mực nước sông Thao tại Lào Cai đang lên nhanh.

Bát Xát là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất, đặt biệt lũ từ suối Phìn Ngan lên nhanh cuốn trôi một cầu treo qua thôn Sủng Hoảng, 16 hộ dân bị cô lập. Tại các xã khác của huyện như Quang Kim, Cốc San, hàng trăm hộ dân bị ngập úng, một số được sơ tán đến nơi tạm trú. Ở xã Bản Quan, một cầu dân sinh bị sập và 5 ha ngô bị ngập.

Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát đang tổ chức các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại chỗ. Lực lượng bộ đội, Công an của tỉnh chi viện đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích ở dọc các dòng suối lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: 6 người mất tích trong mưa lũ vẫn chưa tìm thấy