Chính trị

Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary

Mai Đỉnh 22/11/2023 - 22:07

Chiều 22/11, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến đã có buổi tiếp xã giao bà Katalin Boszorményiné Kovács, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary và các thành viên trong Đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Hungary đã đến thăm, làm việc với VKSND tối cao Việt Nam; đồng thời chúc chuyến công tác lần này của Đoàn thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

toa-an-hungary-chao-xa-giao-vksndtc-4-.jpg
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao tiếp bà Katalin Boszorményiné Kovács, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary.

Phó Viện trưởng Thường trực Nguyễn Huy Tiến cho biết, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước trong hơn 7 thập kỷ từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Theo Phó Viện trưởng Thường trực Nguyễn Huy Tiến, trước chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn Viện trưởng VKS tối cao Hungary, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và hiện tại là Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Hungary, điều này nói lên mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước càng được đẩy mạnh, tăng cường và mở ra nhiều hợp tác mới.

toa-an-hungary-chao-xa-giao-vksndtc-3-.jpg
Quang cảnh buổi tiếp.

Phó Viện trưởng Thường trực Nguyễn Huy Tiến thông tin, theo hợp tác đào tạo được Viện trưởng VKS tối cao hai nước ký năm 2019, trong hai năm 2020 và 2021, 19 cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND Việt Nam đã hoàn thành khóa đào tạo chương trình thạc sĩ 9 tháng học chuyên sâu về “Chống tham nhũng, rửa tiền và tội phạm mạng” tại Hungary với kết quả rất tốt. Các cán bộ này đa số đều đã vận dụng, phát huy tốt những kiến thức đã được nghiên cứu, đào tạo tại Hungary vào công việc thực tiễn được giao, được đơn vị sử dụng đánh giá cao.

Trên cơ sở những thành quả của các mối quan hệ hợp tác, Phó Viện trưởng Thường trực Nguyễn Huy Tiến tin tưởng thời gian tới hợp tác giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước Việt Nam - Hungary sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và đạt nhiều kết quả tốt hơn.

toa-an-hungary-chao-xa-giao-vksndtc-1-.jpg
Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tặng quà lưu niệm bà Katalin Boszorményiné Kovács.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Katalin Boszorményiné Kovács, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary bày tỏ cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam đã dành thời gian tiếp bà và các thành viên trong Đoàn.

Thông tin về mục đích chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam, trong đó có việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Toà án tối cao hai nước, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước nói riêng trong thời gian qua.

toa-an-hungary-chao-xa-giao-vksndtc-2-.jpg
Lãnh đạo VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Tòa án tối cao Hungary

Với mối quan hệ đã được xây dựng và duy trì trong nhiều thập kỷ qua, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács mong rằng, thời gian tới mối quan hệ giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp hai nước cũng sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến và Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács đã chia sẻ, trao đổi một số nội dung liên quan đến vị trí, chức năng của Toà án, Viện kiểm sát hai nước, việc cải cách tư pháp ở Việt Nam hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary