Lãnh đạo Việt Nam thăm hỏi tình trạng cháy rừng nghiêm trọng tại Pháp

Ngọc Mai| 13/08/2022 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (13/8), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Emmanuel Macron, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Élisabeth Borne về các vụ cháy rừng.

Được tin các vụ cháy rừng nghiêm trọng đã gây ra nhiều thiệt hại lớn về tài sản và tài nguyên môi trường tại các địa phương Pháp, ngày 13/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Emmanuel Macron, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Élisabeth Borne.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Catherine Colonna.

lanh-dao-viet-nam-tham-hoi-chay-rung-tai-phap.jpg
Hình ảnh vụ cháy rừng vừa qua tại khu vực Tây Nam nước Pháp, hôm 11/8. (Nguồn: Reuters)

Trong tuần này, Pháp đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài thứ 4 từ đầu năm đến nay. Tình trạng hạn hán nghiêm trọng và đợt nắng nóng kéo dài bao trùm nước Pháp thời gian qua được cho là một phần nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy rừng.

Theo Hệ thống thông tin rừng châu Âu (EFFIS), tính từ đầu năm 2022 đến nay, các đám cháy rừng đã thiêu rụi hơn 47.000 ha đất tại Pháp.

Tám đám cháy lớn đang hoành hành trên khắp cả nước. Bộ trưởng Nội vụ Darmanin cho biết Thụy Điển và Italy đang điều máy bay để hỗ trợ Pháp khống chế cháy rừng.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Twitter ngày 11/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng cho biết thêm 5 nước là Đức, Hy Lạp, Ba Lan và Romania và Áo sẽ hỗ trợ Pháp chống lại “giặc lửa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Việt Nam thăm hỏi tình trạng cháy rừng nghiêm trọng tại Pháp