Lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngọc Minh – Quốc Bình| 12/10/2022 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/10, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp nhằm lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh TT-Huế; đồng chí Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh TT-Huế và hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

anh-1-9-.jpg
Ông Nguyễn Đại Vui, Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh TT-Huế Phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị ông Nguyễn Đại Vui, Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh TT-Huế cho biết: Ngày nay, doanh nghiệp có một vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, góp phần quyết định vào tăng trưởng kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm và tham gia giải quyết hiệu quả các vấn đề xã hội khác.

Đồng hành với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh TT-Huế, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và của cả nước nói chung. Tính đến 11/10/2022, trên địa bàn tỉnh TT-Huế có khoảng 6.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có đến 99% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Doanh nghiệp tại tỉnh chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bán buôn lẻ, xây dựng, công nghiệp chế biến chế tạo và dịch vụ lưu trú, ăn uống. 

Trong 09 tháng đầu năm, có 633 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 5.498,8 tỷ đồng, tăng 38,8% về lượng và tăng 59,6% về vốn so với cùng kỳ. Đã cấp phép cho 24 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư cấp mới đạt 12.189,4 tỷ đồng (gồm 04 dự án FDI vốn đăng ký 257,17 triệu USD, tương đương 5.286,71 tỷ đồng), trong đó, địa bàn Khu kinh tế, Khu công nghiệp cấp 09 dự án với tổng vốn đầu tư 2.970 tỷ đồng. Đã cấp điều chỉnh cho 16 dự án, trong đó điều chỉnh tăng vốn đầu tư 05 dự án, vốn đầu tư tăng thêm 521,5 tỷ đồng. Ngoài ra, có 7 dự án được cấp quyết định chủ trương và đang lựa chọn nhà đầu tư với tổng vốn kêu gọi đầu tư trên 3.523 tỷ đồng.

Mặc dù hai năm đại dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn, nhưng nay hoạt động của doanh nghiệp đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá và tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường. 

anh-2-8-.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế chủ trì Hội nghị

Nhờ vậy, 09 tháng đầu năm 2022, kinh tế - xã hội của tỉnh TT-Huế đã phục hồi tích cực, toàn diện trên hầu hết các ngành, lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 09 tháng đầu năm đạt 8,04%, dự đoán tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm đạt 8,95%, đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, ngành du lịch tiếp tục với đà phục hồi mạnh mẽ với khách du lịch 09 tháng đầu năm đạt 1.511 nghìn lượt, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ, tổng thu từ du lịch ước đạt 3.334 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ; Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 09 tháng đạt 919 triệu USD, tăng 7,7%; kim ngạch nhập khẩu đạt 652,7 triệu USD, tăng 18%.

anh-3.2.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế trao bằng khen và tặng hoa cho các Doanh nhân.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến Quý doanh nhân – những người đã dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức mà mới đây nhất là đại dịch Covid-19 để cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của tỉnh nhà. Và chúc cho các doanh nghiệp sẽ tiếp tục bứt phá, phát triển vững mạnh. Về phía chính quyền địa phương, sẽ luôn đồng hành, khuyến khích phát triển doanh nghiệp địa phương, hỗ trợ, thúc đẩy đội ngũ doanh nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ, tự tin góp phần quan trọng vào nghiệp phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành đã lắng nghe những khó khăn, thắc mắc về chính sách hỗ trợ, những kiến nghị của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó giải đáp cho các doanh nghiệp để cộng đồng doanh nhân sẽ không ngừng nỗ lực vươn lên, vì sự trưởng thành và phát triển của doanh nghiệp; đồng thời, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các sáng kiến, giải pháp và góp sức mình vào công cuộc xây dựng tỉnh TT-Huế ngày một giàu mạnh.

anh-3-9-.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế trao bằng khen và tặng hoa cho các Doanh nhân.

Dịp này, có 03 doanh nhân tỉnh Thừa Thiên Huế được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen “Vì đã có thành tích là Doanh nhân tiêu biểu Khối địa phương” năm 2022 và 33 Doanh nhân lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn được Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt này, các doanh nghiệp đã tổ chức trưng bày sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ như: Tinh dầu Cung đình Vỹ Dạ, mây tre đan Bao La… cùng một số đặc sản của tỉnh TT-Huế để khách mời tham quan.

anh-3.1-1-.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế trao bằng khen và tặng hoa cho các Doanh nhân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam