Chính trị

Lãnh đạo TP HCM tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kim Sáng 25/07/2024 - 14:30

Đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo TP HCM ghi vào sổ tang, bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của vị lãnh đạo tài đức, hết lòng vì dân tộc.

Trong sổ tang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên viết: Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Một mất mát không gì bù đắp được với gia đình, người thân.

Chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh một con người vô cùng giản dị, khiêm nhường, nghị lực phi thường; một nhân cách lớn; một cán bộ đảng viên mẫu mực, kiên trung, bất khuất; một nhà lãnh đạo đức độ, tài năng, quả cảm; một tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, suốt đời vì nước, vì dân, tận tuỵ, tận tâm, tận lực, tận hiến.

a2d87ffa-117d-4cb7-9e4b-b91e71451553.jpg
Đoàn lãnh đạo TP HCM do Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM làm trưởng đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.

Xin kính cẩn nghiêng mình, tri ân những công lao to lớn mà Đồng chí đã cống hiến và để lại cho đời.

Nguyện học tập, noi gương đồng chí và các bậc tiền nhân, thề tiếp nối truyền thống một cách xứng đáng, đoàn kết hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa, phấn đấu xây dựng TP.HCM “Rực rỡ tên vàng” như đồng chí hằng mong ước, chỉ dạy, góp phần cùng cả nước, vì cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, hạnh phúc, cường thịnh.

Xin gửi tới gia quyến Đồng chí Nguyễn Phú Trọng lời chia buồn sâu sắc nhất!

dd620999-37b5-44b0-b262-d7db8e879d27.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi viết trong sổ tang: Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển TP.HCM, những gợi ý cơ chế vượt trội để thành phố khơi dậy tiềm năng, lợi thế để tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò, vị thế là trung tâm lớn về nhiều mặt, là đầu tàu kinh tế của cả nước.

15fa8b1f-93e0-432f-aa54-ec2b8634b907.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu dẫn đầu đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"UBND TP.HCM tiếp tục tổ chức huy động mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, định hướng của đồng chí Tổng Bí thư, xây dựng TP.HCM phát triển thịnh vượng, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân và thành phố. Kính mong đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng an lòng yên nghỉ", Chủ tịch Phan Văn Mãi viết.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM viết: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương, ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Suốt cuộc đời hoạt động, đồng chí Tổng Bí thư đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; được cán bộ, đảng viên và nhân dân kính trọng, tin tưởng, yêu quý; được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao. Trước anh linh của đồng chí, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP HCM mãi mãi tự hào về người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.

ff482361-c1c7-4fac-aeba-ead48fe0297b.jpg
Thành viên đoàn lãnh sự các nước tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.HCM luôn ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí, nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng lực lượng vũ trang TP HCM không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới”, Trung tướng Nguyễn Văn Nam viết vào sổ tang.

Trong sổ tang, Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP HCM viết: Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí đã cống hiến hết tâm sức và trí tuệ cho các công tác quan trọng trong công cuộc đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh, trong sạch, cũng như công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đưa đất nước không ngừng phát triển. Đồng chí đã trở thành nhà lãnh đạo ưu tú của thời đại mới.

61428060-3968-4fc5-9d89-44e85e741292.jpg
Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP HCM dẫn đầu đoàn Công an TP.HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí mất đi là một phần tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân, là niềm tiếc thương vô hạn của gia đình, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Trong giây phút đau thương này, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TP HCM xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến đồng chí. Chúng tôi hứa với đồng chí, tiếp tục kế thừa di nguyện đồng chí, đoàn kết, phấn đấu xây dựng lực lượng Công an TP HCM trong sạch, vững mạnh, cách mạng, tinh nhuệ, ngày càng hiện đại, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cho TP HCM ngày càng phát triển bền vững, tạo tiền đề xây dựng đất nước Việt Nam thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đạt được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Ông Trần Văn Rón - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương viết: "Sinh thời đồng chí luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và dành nhiều tình cảm sâu sắc, tin cậy đối với ngành kiểm tra Đảng. Xin khắc cốt ghi tâm, nguyện học tập và làm theo di huấn của Đồng chí, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

qdi_0103.jpg
Đại diện các tôn giáo ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Xin gửi đến gia quyến đồng chí lời chia buồn sâu sắc trước nỗi đau thương quá lớn này. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí. Xin vĩnh biệt đồng chí", ông Trần Văn Rón viết.

Bà Tô Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam viết trong sổ tang: Cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ cộng sản: Một lòng trung với nước, hiếu với dân; thấm nhuần và thực hiện triệt để các phẩm chất cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và tinh thần quốc tế trong sáng.

Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng chiến sĩ và đồng bào cả nước. Đây là sự mất mát to lớn đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam. Trong những ngày qua, không khí đau buồn, thương tiếc Đồng chí đang tỏa khắp các cơ quan, tổ chức, khu phố, bản làng, trong mỗi người dân Việt Nam và tâm thức của bạn bè quốc tế.

qdi_0003.jpg
Đại diện các đoàn ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Suốt cuộc đời cách mạng, đồng chí đã kế thừa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, niềm mong mỏi của các nhà cách mạng tiền bối trong khẳng định vị thế, làm sâu sắc hơn vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hướng đến một đất nước Việt Nam hùng cường, thắt chặt mối quan hệ đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam và đoàn kết quốc tế.

Tấm gương, những giá trị quan trọng mà Tổng Bí thư đã cống hiến trọn đời cho Tổ quốc sẽ luôn được các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân Việt Nam thế hệ sau noi theo, kế tục và làm rạng ngời hơn nữa. Xin được cúi đầu tiên biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc, gương mẫu và tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

9cbc794a-1f04-4b05-808f-03518a6a45ca.jpg
Nhân dân TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, quận 1.

Anh Ngô Minh Hải - Bí thư Thành đoàn TP HCM viết: "Trong mấy ngày qua, tuổi trẻ thành phố vô cùng thương tiếc trước tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần. Đối với tuổi trẻ thành phố, những lời dặn dò, gửi gắm tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng vào các thế hệ thanh niên luôn hiện hữu.

Chúng cháu đã biến đau thương thành hành động, để trong thực tiễn và tương lai sẽ có những phần việc, công trình ghi dấu ấn sâu đậm, theo tinh thần 5 tiên phong và tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn. Tuổi trẻ thành phố xin hứa sẽ luôn rèn luyện, học tập, lao động, phấn đấu và trưởng thành xứng đáng với kỳ vọng lúc sinh thời của đồng chí Tổng Bí thư. Tuổi trẻ thành phố tri ân, khắc ghi và tưởng nhớ.

Một số hình ảnh Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM:

e6033d92-db2a-4498-81f6-7dfb2fb38763.jpg
238ca4aa-ee8c-4e43-bfe6-1e5936b4e2ca.jpg
qdi_0222.jpg
bd05412a-ed93-444c-8cff-d1753d5a8da8.jpg
0094d087-e655-4985-a495-0eb9b8a6ff9b.jpg

Theo số liệu thống kê ban đầu, trong sáng 25/7 có hơn 100 đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống nhất. Lễ viếng vẫn tiếp tục diễn ra đến ngày 26/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP HCM tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng