Tin địa phương

Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm, chúc mừng Đại lễ Phật Đản

Khánh Ngọc 21/05/2024 18:17

Ngày 21/5, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 (dương lịch 2024), Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ và đại diện các sở, ban, ngành đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng tại các cơ sở Phật giáo trên địa bàn thành phố.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu thay mặt lãnh đạo thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, tăng ni phật tử; và gửi lời chúc mùa Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 thành công, an lành, hạnh phúc.

6.jpg
Lãnh đạo TP. Cần Thơ đến thăm Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố

Theo Bí thư Thành uỷ Cần Thơ, trong điều kiện chung của thế giới với tình hình diễn biến phức tạp, khó lường, TP. Cần thơ cũng bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân thành phố với sự hỗ trợ tích cực từ Trung ương, TP. Cần Thơ đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu đáng trân trọng. Trong đó, có sự đóng góp to lớn của các giới, tổ chức chính trị - xã hội, các lực lượng trong toàn xã hội; đặc biệt, không thể không kể đến sự đóng góp của Phật giáo TP. Cần Thơ.

Trong những thời điểm khó khăn nhất, thành phố luôn cảm nhận được sự chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ của Phật giáo thành phố trong việc chăm lo cho bà con để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

4(1).jpg
Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu tặng quà Hòa thượng Đào Như

Bí thư Thành ủy Cần Thơ đã gửi lời cám ơn các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, các chức sắc, chức việc, tăng ni phật tử trên địa bàn đã tích cực đóng góp, đồng hành cùng với sự phát triển của thành phố.

Đồng thời, mong muốn, thời gian tới, các chức sắc, chức việc tiếp tục vun đắp, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp nhiều hơn nữa trong quá trình xây dựng và phát triển TP. Cần Thơ ngày càng văn minh, hiện đại.

Hòa thượng Đào Như, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Cần Thơ gửi lời chúc sức khoẻ để đoàn lãnh đạo TP và chúc các vị lãnh đạo TP. Cần Thơ an lạc, sức khỏe, hạnh phúc, trí tuệ để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TP. Cần Thơ, để quốc thái dân an.

5(1).jpg
Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu thực hiện nghi thức tắm Phật

Thời gian qua, Hòa thượng cùng lãnh đạo thành phố, MTTQ Việt Nam đã tích cực vận động đồng bào phật giáo thực hiện đúng phương châm, tôn chỉ, mục đích, mục tiêu, lý tưởng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam để đoàn kết, đồng lòng vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Trong năm qua, TP. Cần Thơ đã tổ chức 2 lần Tết quân - dân tạo sự gắn bó, chia sẻ giữa đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer với chính quyền thành phố.

Hòa thượng Đào Như mong muốn thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các chức sắc, chức việc, phật tử trên địa bàn; đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về giáo dục - đào tạo và dạy nghề, nhất là đối với đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm, chúc mừng Đại lễ Phật Đản