Lãnh đạo Thượng viện Hoa Kỳ chính thức lên tiếng ủng hộ Britney Spears

Minh Anh| 30/06/2021 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc Britney Spears lên tiếng chống lại quyền bảo hộ bất công không chỉ thu hút sự chú ý của công chúng mà đã được phía các chính khách lưu ý, vượt khỏi khuôn khổ một sự kiện “showbiz” thông thường. Một trong những chính khách có tầm ảnh hưởng không nhỏ là Thượng Nghị sĩ Chuck Schumer đã lên tiếng, công khai ủng hộ quyền tự do của Britney Spears khỏi quyền bảo hộ.

Sự việc Britney Spears điều trần trước Tòa Thượng thẩm Los Angeles, công khai tố cáo việc bị gia đình bóc lột suốt 13 năm qua đã khiến dư luận quốc tế ngày càng quan tâm nhiều hơn.

Có thể thấy, sự việc trên cùng với phong trào #FreeBritney giờ đây không đơn thuần gói gọn trong phạm vi ngành giải trí mà thực sự đã lan rộng ra, tác động đến những cơ quan chức năng cao hơn.

bia8.jpg
Sự việc Britney Spears lên tiếng chống lại quyền bảo hộ bất công không chỉ thu hút sự chú ý của công chúng mà đã được phía các chính khách lưu ý

Một trong những chính khách có tầm ảnh hưởng không nhỏ là Thượng Nghị sĩ Chuck Schumer đã lên tiếng, công khai ủng hộ quyền tự do của Britney Spears khỏi quyền bảo hộ.

Chuck Schumer (tên thật Charles Ellis Schumer) là một Thượng Nghị sĩ kì cựu của Đảng Dân chủ, nắm giữ vai trò Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội New York. Hiện tại, ông đang là Lãnh đạo Phe Đa số tại Thượng Nghị viện Hoa Kỳ kể từ tháng 1/2021.

Một phóng viên đã chờ phía bên ngoài văn phòng ông Chuck Schumer và trực tiếp đặt câu hỏi: “Thưa ngài, ngài có đồng ý Britney Spears nên được hưởng quyền tự do không?”.

 Thượng Nghị sĩ Chuck Schumer đã trả lời: “Tôi rất lấy làm tiếc cho Britney. Tôi đã nghe những gì bố cô ấy đã làm với cô ấy. Cô ấy nên được tự do. Quốc hội sẽ xem xét các đạo luật để xem chúng tôi có thể làm gì”.

bia5.jpeg
Nó đã vượt khỏi khuôn khổ một sự kiện “showbiz” thông thường.

Mặc dù chưa phải là kết luận cuối cùng của sự việc, nhưng việc một chính trị gia có tầm ảnh hưởng không nhỏ như Chuck Schumer công khai quan điểm đứng về phía Britney, giành quyền tự do khỏi sự bảo hộ, có thể xem là một thắng lợi không nhỏ.

Đáng lưu tâm hơn chính là việc ông khẳng định Quốc hội Hoa Kỳ qua đó cũng sẽ xem xét các đạo luật để có thể tác động đến sự việc lần này.

Không chỉ dừng lại ở Hoa Kỳ, mới đây người hâm mộ Britney Spears tại Brazil cũng đã chia sẻ hình ảnh gây ấn tượng khắp thế giới. Theo đó, vào tối ngày hôm 28/6, Tòa nhà Quốc hội Brazil nằm ở Thủ đô Brasilia đã thắp sáng thông điệp #FreeBritney ở mặt tiền tòa nhà vô cùng ấn tượng.

bia4.jpg
Lãnh đạo Thượng Nghị viện Hoa Kỳ chính thức lên tiếng ủng hộ, hứa sẽ đệ trình lên Quốc hội xem xét

Trước đó, nhằm hưởng ứng Tháng Tự hào Đồng tính (Pride Month), Quốc hội Brazil đã quyết định dùng đèn chiếu để thắp sáng trụ sở bằng lá cờ lục sắc. Sau sự việc của Britney Spears, phía Quốc hội Brazil cũng đã thêm thông điệp #FreeBritney trên nền cờ lục sắc.

Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa vì Britney Spears nổi tiếng với đông đảo người hâm mộ thuộc cộng đồng LGBTQ suốt nhiều năm qua cũng như lượng fan của cô tại đất nước này thuộc hàng top đầu thế giới. Việc lồng ghép thông điệp #FreeBritney trên nền cờ lục sắc qua đó càng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ công chúng.

bia2.jpg
Tòa nhà Quốc hội Brazil thắp sáng thông điệp #FreeBritney

Trước đó, sau 5 ngày "im hơi lặng tiếng" kể từ khi bị con gái ruột Britney Spears tố cáo bóc lột suốt 13 năm qua, paparazzi cũng đã chụp được khoảnh khắc ông Jamie Spears lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính truyền thông sau phiên tòa chấn động diễn ra vào ngày 24/6.

Ông Jamie Spears năm nay 68 tuổi, được chụp lại trong lúc đang dừng chân đổ xăng tại một trạm nhiên liệu, tay cầm 2 li nước bước vào trong xe ô tô.

bia3.jpg
Sau 5 ngày "im hơi lặng tiếng" kể từ khi bị con gái ruột Britney Spears tố cáo bóc lột suốt 13 năm qua.

Theo ghi nhận của Fox News, ông Jamie Spears đặc biệt khó chịu khi bị ống kính paparazzi chĩa vào và đã có loạt biểu cảm không hài lòng.

Ông Jamie Spears, cha ruột của Britney Spears và là người bị nữ ca sĩ tố cáo đã đối xử với cô không khác gì nô lệ vào hôm 24/6 vừa rồi. Ngay sau khi phiên điều trần kết thúc, phía ông Jamie Spears cũng đã lên tiếng.

bia.jpg
Biểu cảm giận dữ của ông khiến fan hả hê

Cụ thể, người đại diện cho ông Jamie Spears về mặt pháp lí, Vivian Thoreen, cũng đã có thông cáo ngắn gửi đến báo giới: "Ông ấy cảm thấy rất tiếc khi thấy con gái phải chịu quá nhiều khổ đau như vậy. Ông Spears nhớ con gái và yêu cô ấy rất nhiều".

Phát biểu trên khiến MXH giận dữ, đặc biệt là fan Britney khi hành động mà ông Jamie Spears làm với con gái những năm qua đi ngược lại hoàn toàn với những gì ông nói.

bia7.jpg
Người hâm mộ cũng mong muốn quyền bảo hộ quái ác kéo dài 13 năm nói trên sẽ mau chóng kết thúc, trả lại tự do cho Britney Spears.

Người hâm mộ cũng mong muốn quyền bảo hộ quái ác kéo dài 13 năm nói trên sẽ mau chóng kết thúc, trả lại tự do cho Britney Spears.

Nhìn vào biểu cảm của bố Britney Spears trước ống kính, netizen không khỏi "hả hê" và cho rằng ông Jamie Spears phải trực tiếp nếm trải thì mới biết sự khó chịu và đau khổ của con gái mình khi bị các ống kính chĩa vào trong những thời khắc tồi tệ nhất.





(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Thượng viện Hoa Kỳ chính thức lên tiếng ủng hộ Britney Spears