Lãnh đạo TANDTC chúc mừng các cơ quan báo chí của Tòa án nhân dân

Mai Thoa| 20/06/2016 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chiều 20/6, lãnh đạo TANDTC đã có buổi gặp gỡ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Báo Công lý, Tạp chí Tòa án nhân dân (TAND) và Cổng thông tin điện tử TANDTC.

Tham dự buổi gặp mặt có Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình; Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hoà; Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền và lãnh đạo các Vụ, Cục của TANDTC.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các nhà báo, các cơ quan báo chí trong hoạt động thông tin tuyên truyền góp phần xây dựng TAND ngày càng phát triển.

Lãnh đạo TANDTC chúc mừng các cơ quan báo chí của Tòa án nhân dân

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí của TAND

Chánh án cũng nhận định, trong những năm qua, các cơ quan báo chí trong hệ thống TAND đã hoạt động tích cực, có hiệu quả, phản ánh đậm nét thành tựu cải cách tư pháp và sự đổi mới không ngừng của TAND các cấp, trong đó có việc từng bước nâng cao chất lượng xét xử, nghiêm túc thi hành Hiến pháp năm 2013, khẩn trương triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND năm 2014.

Cũng tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các đơn vị Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử TANDTC đã báo cáo sơ bộ về tình hình hoạt động của mình trong năm qua cũng như phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý bày tỏ, thời gian qua, tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động Báo Công lý đã nỗ lực lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, thể hiện qua các ấn phẩm báo giấy và báo điện tử, góp phần tuyên truyền hoạt động của Tòa án nói riêng và các lĩnh vực đời sống xã hội nói chung. Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, Báo Công lý cũng đã góp phần không nhỏ vào công tác vận động, quyên góp từ thiện được gần 10 tỷ đồng.

Lãnh đạo TANDTC chúc mừng các cơ quan báo chí của Tòa án nhân dân

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cơ quan báo chí của TAND nhân kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng đã quán triệt nhiệm vụ đối với các cơ quan báo chí TAND phải thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là tích cực tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân đồng tâm hiệp lực thực hiện thắng lợi các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đồng thời với việc tuyên truyền trong toàn hệ thống TAND phát động phong trào thi đua yêu nước, triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến nhiệm vụ của TAND; triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm theo Chỉ thị số 01/CT-TANDTC của Chánh án TANDTC.

Các đơn vị Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử TANDTC phải xác định rõ và bám sát tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ của mình, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động và nội dung thông tin-tuyên truyền; phối hợp chặt chẽ với TAND các cấp trong việc cộng tác, cung cấp thông tin, kịp thời phản ánh đầy đủ, tích cực mọi mặt hoạt động của các Tòa án, trở thành cầu nối và là phương thức hữu hiệu động viên cán bộ, Thẩm phán vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Lãnh đạo TANDTC chúc mừng các cơ quan báo chí của Tòa án nhân dân

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí

Chánh án cũng đề nghị các cơ quan báo chí của TAND khẩn trương kiện toàn bộ máy lãnh đạo, lựa chọn cán bộ, nhân sự ưu tú để bổ nhiệm các vị trí công tác đáp ứng yêu cầu công việc. Đồng thời chuẩn bị xây dựng đề án truyền thông tổng thể để lãnh đạo TANDTC xem xét chiến lược phát triển của Cổng thông tin điện tử và Báo Công lý trong thời gian tới. Các đơn vị chức năng nghiên cứu tham mưu cho Lãnh đạo TANDTC giải quyết những kiến nghị của các đơn vị trên cơ sở hợp lý, đúng quy định, tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện chức năng thông tin tuyên truyền hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Chánh án tin tưởng rằng với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chỉ đạo công tác thông tin-tuyên truyền TAND, lực lượng báo chí trong hệ thống TAND sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của toàn hệ thống TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC chúc mừng các cơ quan báo chí của Tòa án nhân dân