Lãnh đạo phường Nghĩa Đô có thờ ơ trước đề nghị của dân?

PV| 11/05/2020 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù người dân đã trực tiếp gặp lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để gửi đơn đề nghị giải quyết việc làm hàng rào ngăn cách hai chung cư nhưng không được giải quyết triệt để mà công trình vẫn được hoàn thiện.

Ban quản trị chung cư 361 tự ý làm hàng rào trái phép phá vỡ thiết kế, quy hoạch

Ông Trần Văn Tú, bà Đoàn Thị Bé và một số hộ dân khu tập thể Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNN&PTNT), thuộc tổ dân phố 18, phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cùng một số bà con có đơn gửi đến các cấp đề nghị xem xét, xử lý việc làm hàng rào trái phép ngăn cách giữa hai khu chung cư 361 và khu chung cư NHNN&PTNT.

Theo ông Trần Văn Tú trình bày: “Việc làm hàng rào ngăn cách giữa hai toà chung cư này ngay từ đầu không nhận được sự đồng thuận của mọi người. Trước đó, một số người đưa ra ý kiến để làm hàng rào lưới thép tôi đã phản đối kịch liệt với lý do xâm phạm quản lý trật tự đô thị; hạn chế quyền tự do đi lại của cư dân hai bên, phá vỡ quy hoạch cảnh quan đô thị đã có lâu nay. Đến ngày 27/3, việc làm hàng rào vẫn được thực hiện, khi họ bắt đầu làm tôi đã trực tiếp lên gặp ông Lê Công Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô là người trực tiếp phụ trách xây dựng để phản đối nhưng không thấy các anh có động thái gì ngăn chặn kịp thời”.

Lãnh đạo phường Nghĩa Đô có thờ ơ trước đề nghị của dân?

Hàng rào ngăn cách hai khu chung cư khiến người dân bức xúc

Chia sẻ thêm với phóng viên, ông Phí Hồng Thịnh, cư dân phòng 702, chung cư NHNN&PTNT cho biết: “Khoảng hai năm trước, khi cư dân của toà nhà 361 chưa về ở, cư dân thưa thớt có xảy ra một, hai lần mất trộm phụ kiện xe ô tô ở khu chung cư NHNN&PTNT. Lúc đó, tôi còn làm trong ban quản lý của toà nhà đã đưa ra đề xuất với UBND phường Nghĩa Đô và nhân dân về việc làm hàng rào bảo vệ nhưng UBND phường và cư dân không đồng ý. Đồng thời, chúng tôi tính lại cũng thấy rằng việc làm hàng rào giữa hai chung cư như vậy là không cần thiết, rất bất tiện cho cư dân của hai toà chung cư trong sinh hoạt, đi lại; sẽ phát sinh nhiều bất tiện trong cuộc sống hằng ngày, mất cảnh quan, quy hoạch giữa hai toà chung cư. Do vậy, chúng tôi thống nhất không làm nữa mà chỉ làm bồn hoa và bức tường lửng để phân cách hai bên. Việc ai đó cho rào lại, làm hàng rào ngăn cách hai chung cư, phá đi không gian mở sẽ rất khó khăn trong sinh hoạt của cư dân 2 chung cư. Tôi thiết nghĩ cần giữ nguyên hiện trạng bức tường lửng và bồn hoa như đã có".

Lãnh đạo phường Nghĩa Đô có thờ ơ trước đề nghị của dân?

Biên bản làm việc ngày 25/6/2018 thống nhất chỉ làm hàng rào lửng và bồn hoa giữa hai chung cư.

Hơn thế tại văn bản trả lời đơn tố cáo của bà Đoàn Thị Bé của Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng do Giám đốc – Trung tá Nguyễn Hoàng Lâm ký có nêu: Việc chủ đầu tư không có văn bản trả lời đối với đề nghị của gia đình ông Trần Văn Tú vì việc xây dựng hàng rào lưới B40 nêu trên do Ban quản trị nhà chung cư 361 tự tổ chức thực hiện, nên việc trả lời kiến nghị của gia đình ông Trần Văn Tú là trách nhiệm của Ban quản trị nhà chung cư 361. Việc tiến hành thanh tra, xử phạt hành chính và buộc Ban quản trị nhà chung cư 361 tháo dỡ công trình trái phép, khôi phục hiện trạng ban đầu không thuộc thẩm quyền chủ đầu tư.

Cán bộ, lãnh đạo phường Nghĩa Đô làm ngơ cho sai phạm?

Ngày 27/3, sau khi nhận được phản ánh của người dân và ghi nhận trực tiếp hiện trường, phóng viên Báo Công lý đã liên hệ với ông Lê Công Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô phụ trách mảng xây dựng và ông Cường cho biết, cả hai toà chung cư 361 và chung cư NHNN&PTNT chưa bàn giao cho địa phương quản lý. Ông Cường cũng thừa nhận đã tiếp nhận thông tin ông Tú phản ánh về sự việc trên vào cuối buổi sáng và cho biết sẽ nắm thông tin và giải quyết kịp thời.

Về việc này, phóng viên Báo Công lý có trao đổi với ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy được biết ông Hà cũng đã nhận được thông tin và chỉ đạo lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô xử lý. Nhưng không hiểu sao ngay trong buổi chiều cùng ngày, nhóm người thi công trên vẫn tiếp tục thi công hoàn thiện nốt đoạn hàng rào còn lại trước sự phản đối và bức xúc của người dân. Khiến người dân đặt ra nghi ngờ đối với cán bộ, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô làm ngơ cho sai phạm.

Lãnh đạo phường Nghĩa Đô có thờ ơ trước đề nghị của dân?

Bản thiết kế hàng rào được đưa ra sau khi sau khi có buổi làm việc thống nhất hai bên.

Theo tài liệu người dân cung cấp trước đó, ngày 25/6/2018 tại công trình Tòa nhà hỗn hợp nhà ở, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại khu 361 diễn ra buổi làm việc giữa ông An Gia Lâm - đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Đình I; Ông Trần Văn Hiện - đại diện nhà thầu chính (Xí nghiệp xây lắp); Ông Nguyễn Đắc Lân - đại diện nhà thầu phụ (Công ty CP cây xanh Bảo An); Đại diện Tổ dân phố; Ông Đỗ Minh Lý - Trưởng ban quản lý khu chung cư Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Trương Văn Dũng - đại diện Ban giám sát khu chung cư NHNN&PTNT.

Các thành viên đại diện trên đã thống nhất nội dung được ghi trong biên bản như sau: “Hiện trạng khu đất dự án Tòa nhà hỗn hợp nhà ở, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại khu 361 và khu dân cư tập thể Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở vị trí cạnh nhau. Ranh giới hai khu đất đã được xác định và gắn mốc bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền để đảm bảo mỹ quan giữa hai khu đất các bên cùng thống nhất xây dựng bồn hoa theo tuyến nối các mốc giới tường xây về phía đất bên dự án chung cư 361. Việc xây bồn hoa và trồng cây xanh do bên dự án khu chung cư 361 thực hiện.

Nguyện vọng của người dân việc thi công hàng rào ngăn cách giữa hai chung cư là không cần thiết, phá vỡ không gian mở, cảnh quan quy hoạch và trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của cư dân hai chung cư. Do vậy người dân đề nghị UBND phường yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu, tạo không gian mở, không gian sinh hoạt cho cư dân, tránh bức xúc trong người dân kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo phường Nghĩa Đô có thờ ơ trước đề nghị của dân?