Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi người phụ nữ bán hàng rong

Gia Anh| 19/04/2020 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/4, lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã đến nhà chị Vũ Thị Chinh, người bán hàng rong trong video clip đang gây chú ý của dư luận để trực tiếp xin lỗi chị Chinh.

Chiều 19/4, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã cùng ông Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy phường đến tận nhà để xin lỗi chị Vũ Thị Chinh (ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), người phụ nữ bán hàng rong (rau xanh) đã khóc lóc, van xin lực lượng trật tự đô thị phường không thu hàng hóa của mình trong clip đang gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên ông Nam cũng khẳng định, quan điểm của phường cũng rất rõ ràng là chỉ xin lỗi về việc bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường đã có phát ngôn không chuẩn mực trong quá trình xử lý việc vi phạm trật tự lòng đường, hè phố đối với chị Chinh.

“Tôi cũng đã hướng dẫn chị Chinh nếu, có nhu cầu bán hàng ổn định tại địa bàn phường thì phải có đơn xác nhận của phường, xã nơi đang sinh sống rồi gửi đến phường Bãi Cháy. Tôi sẽ có trách nhiệm làm việc với Ban quản lý các chợ trên địa bàn phường để bố trí một chỗ bán hàng ổn định và phải tuân thủ các qui định hiện hành. Nếu nay mai, chị Chinh lại tiếp tục xuống địa bàn phường vi phạm lòng đường, hè phố để bán hàng thì chính quyền tiếp tục xử lý theo qui định” - ông Nam khẳng định.

Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bãi Cháy cũng đã họp làm rõ và rút kinh nghiệm phát ngôn của lực lượng đi làm nhiệm vụ. Yêu cầu phải có phát ngôn chuẩn mực theo đúng qui định.

Về việc xem xét kỷ luật đối với bà Hiền, ông Nam cho biết thẩm quyền xem xét vấn đề này là của Thành ủy vì bà Hiền thuộc diện Ban thường vụ thành ủy quản lý.

Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi người phụ nữ bán hàng rong

Lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy xuống nhà xin lỗi chị Chinh

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn công tác của UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh do bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND phường dẫn đầu, thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong rau củ quả.

Trong clip, người phụ nữ bán rau đứng bên cạnh chiếc xe máy bị đổ ra đường liên tục khóc lóc, van xin cán bộ phường đừng lấy hàng hóa của mình. Tuy nhiên, bà Hiền không đồng ý và yêu cầu đưa về phường để xử lý. Ngoài ra bà Hiền đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực đối với người bán hàng rong.

Quá bức xúc, người bán hàng rong đã rút ra một con dao nhỏ. Ngay lập tức, bà bị 5 người đàn ông lực lưỡng xông vào khống chế đưa lên xe chở về phường.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Thành ủy Hạ Long đã có công văn yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ, và tuyên truyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.

Thành ủy Hạ Long cũng giao Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra thành phố tiếp nhận báo cáo, xử lý kiểm tra vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức và báo cáo về Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4/2020.

Về phía bà Hiền, sau khi báo chí đưa tin, bà Hiền thẳng thắn thừa nhận sự việc và cho biết thêm đây không phải lần đầu người phụ nữ bán hàng rong này vi phạm mà trước đó đã được nhắc nhở nhiều lần và đã hướng dẫn vào chợ bán nhưng vẫn tái phạm.

Về những lời nói thiếu chuẩn mực khi thi hành nhiệm vụ, bà Hiền thẳng thắn thừa nhận bà đã sai khi có những lời nói như vậy. Tuy nhiên, bà Hiền cho rằng việc mình xưng hô như vậy là do bực tức nhất thời khi bị chị bán hàng rong xô đẩy khiến bà bị ngã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi người phụ nữ bán hàng rong