Tin địa phương

Lãnh đạo Bình Dương trao đổi với các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp

An Dương 05/10/2024 - 10:57

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe tâm tư doanh nhân, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã trao đổi, ghi nhận nhiều ý kiến từ đại diện gần 100 hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp đầu tư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại Hội nghị tiếp xúc tổ chức ngày 4/10, UBND tỉnh Bình Dương đã thông tin tình hình sản xuất kinh doanh của các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2024. Theo đó, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đã dần phục hồi và có đơn hàng trở lại.

hoi-nghi-tiep-xuc-hiep-hoi-nganh-hang_1_key_04102024180027.jpeg
Lãnh đạo Bình Dương và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trao đổi trên tinh thần cởi mở, cầu thị

Đến thời điểm hiện nay, đa số doanh nghiệp trong các hiệp hội ngành hàng đã ký kết hợp đồng sản xuất, xuất khẩu đến tháng 11, 12/2024. Trong đó, các doanh nghiệp ngành dệt may đã có đơn hàng đến hết quý I/2025. Nguồn lao động ổn định, không còn khan hiếm như các năm trước. Tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các hiệp hội năm 2024 ước tăng 15-20% so với năm 2023 và đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2024.

hoi-nghi-tiep-xuc-hiep-hoi-nganh-hang_4_key_04102024180743.jpeg
Đại diện các hiệp hội bàn về một số vấn đề cần tháo gỡ

Tại hội nghị, đại diện các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp cùng trao đổi, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ để hoạt động hiệu quả hơn. Cụ thể có đề xuất xem xét miễn giảm các mức phạt liên quan đến báo cáo hoàn thành đánh giá tác động môi trường.

Doanh nghiệp mong muốn có các chính sách hỗ trợ về hoàn thuế và chuyển đổi số cho doanh nghiệp; cơ cấu lại nợ và gia hạn thời gian thanh toán các khoản vay để doanh nghiệp có thêm thời gian xoay sở và duy trì hoạt động.

hoi-nghi-tiep-xuc-hiep-hoi-nganh-hang_5_key_04102024180936.jpeg
Năm nay đơn hàng xuất khẩu tại Bình Dương có nhiều khởi sắc

Các doanh nghiệp nêu kiến nghị giảm chi phí đầu tư cho các quy định nghiêm ngặt, khắt khe về môi trường và phòng cháy, chữa cháy, nhất là đối với các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp. Một số doanh nghiệp có hoàn cảnh trên đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu mới, cần có sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương để duy trì hoạt động.

hoi-nghi-tiep-xuc-hiep-hoi-nganh-hang_10_key_04102024181713.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận các ý kiến đóng góp và chỉ đạo xử lý

Lắng nghe các ý kiến chia sẻ, đóng góp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các sở, ban, ngành nhanh chóng thống kê, giải quyết những khó khăn, vấn đề của hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp. Nỗ lực tạo môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng và điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới. ​

Bí thư Nguyễn Văn Lợi cảm ơn các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương. Bí thư ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn và cam kết luôn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các vướng mắc trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bình Dương trao đổi với các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp