Lãnh án chung thân vì “cất hộ” gần 5kg ma túy

Ngọc Minh| 29/10/2021 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/10, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Văn Phương (SN 1976) trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại cơ quan điều tra Phương khai nhận: Do có quan hệ quen biết với một người tên Hùng (người Quảng Trị, không rõ địa chỉ). Vào cuối tháng 4/2020, Hùng nhờ Phương giới thiệu nguồn ma túy để mua. Phương đưa số điện thoại của một người tên Siu (người dân tộc Lào) cho Hùng và gọi giới thiệu Hùng cho Siu.

Vào đầu tháng 5/2020, Hùng gọi điện thoại cho Phương, nói với Phương số ma túy mà Hùng mua của Siu hiện đang ở Huế, do ma túy “dở” nên Hùng muốn trả lại cho Siu.

anh-1(1).jpg

Bị cáo Hồ Văn Phương tại phiên tòa

Đêm 12/5/2020, Hùng gọi cho Tâm (không rõ nhân thân lại lịch) bảo mang số ma túy nói trên giao cho Phương tại số nhà 01A/170 Lý Nam Đế, phường Kim Long, TP.Huế (nơi Phương đang thuê trọ). Khoảng 03h ngày 13/5/2020, Tâm mang số ma túy trên giao cho Phương, Phương buộc dây ni-lông mang ra cất giấu ở góc vườn, để chờ Hùng đến nhận lại hoặc Hùng cho người đến nhận, thì bị Cơ quan Công an phát hiện bắt giữ, thu toàn bộ số ma túy trên.

Quá trình khám xét, Cơ quan Công an còn thu giữ tại phòng ngủ của Phương 10 viên nén màu đỏ và một số bột mịn màu trắng.

Tại Bản kết luận giám định số 301/GĐ ngày 18/5/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh TT-Huế kết luận: Tổng khối lượng chất tinh thể rắn màu trắng là 4.929,24 gam ma túy, loại Methaphetamine; 10 viên nén hình trụ tròn màu đỏ có tổng khối lượng là 1,0055 gam ma túy, loại Methaphetamine.

Hành vi của Hồ Văn Phương đã phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm h khoản 4 Điều 248 Bộ luật hình sự.

Bị cáo là người có nhân thân xấu, đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị của phạt 7 năm tù giam về tội “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy” vào ngày 04/10/2010.

Tại phiên tòa, bị cáo không thành thật khai báo, cải chày cải cối, yêu cầu phải bắt bằng được đối tượng tên Hùng để bị cáo đối chất. HĐXX xét thấy, bị cáo đã không thành thật, quanh co chối tội, trong khi tại các tờ khai do chính bị cáo viết tại cơ quan điều tra đã nói rất rõ ràng về hành vị phạm tội của bản thân. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Phương mức án chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án chung thân vì “cất hộ” gần 5kg ma túy