Lãnh 3 năm tù vì dùng điện bẫy chuột gây chết người

PV| 19/11/2020 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/11, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Lâm Anh (44 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, An Giang) 3 năm tù về tội giết người.

bay-chuot-ag_naob(1).jpg
Nguyễn Thanh Lâm Anh tại tòa. Ảnh: Tiến Tầm

Theo cáo trạng, khoảng 18h30’, ngày 3/9, Nguyễn Thanh Lâm Anh sử dụng bình ắc quy kết nối vào bộ biến đổi điện từ một chiều sang điện xoay chiều và dùng dây kim loại kéo xung quanh thửa đất trồng bắp gia đình (tại ấp Phú Quí, xã Phú An, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) để bẫy chuột.

Đến khoảng 19h cùng ngày, ông Hồ Lê Trung đi thăm rẫy bắp tại thửa đất liền kề với thửa đất mà Anh đang bẫy chuột, thì bị điện giật bất tỉnh. Vợ ông Trung là bà Trần Thị Như đi tìm chồng thì phát hiện ông Trung nằm bất động nên đến đỡ cũng bị điện giật ngã xuống đất.

Bà Như cố gọi điện thoại điện kêu người cứu và thông báo cho Lâm Anh biết để tắt nguồn điện. Ông Trung nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau đó, Anh đến Công an xã Phú An (huyện Phú Tân) đầu thú. Ngày 9/9, Anh bị khởi tố điều tra. Trong quá trình điều tra, gia đình Anh đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 50 triệu đồng nhằm khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh 3 năm tù vì dùng điện bẫy chuột gây chết người