Giao thông

Lạng Sơn: Ký hợp đồng BOT Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

Hà Kim 14/04/2024 - 16:58

Chiều 14/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức ký hợp đồng dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Ngày 14/4, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Liên danh gồm Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần Lizen đã ký kết hợp đồng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT.

cao-toc-chi-lang.png
Ký hợp đồng BOT Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng do liên danh Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần LIZEN là nhà đầu tư; tổng mức đầu tư 11.024 tỷ đồng (vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án là 5.495 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỷ đồng).

Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2026, thời gian thu phí là 25 năm 7 tháng 26 ngày.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BOT được thực hiện trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và Thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) với tổng chiều dài 60km. Tuyến đường bao gồm đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng dài 43km, được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 17m; đoạn kết nối cửa khẩu Tân Thanh - Cốc Nam dài 17km, với quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 14,5m.

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng xây dựng theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m...

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng xây dựng theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m...

Khi dự án hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ kết nối các cửa khẩu Hữu Nghị - Cốc Nam - Tân Thanh đến Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh. Dự án này còn đóng vai trò quan trọng giải quyết bài toán “cao tốc cụt” Bắc Giang - Lạng Sơn, cùng với việc kết nối tuyến Đồng Đăng - Trà Lĩnh đang được thực hiện để đồng bộ toàn mạng lưới cao tốc phía Bắc, nâng cao hiệu quả vận hành khai thác chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Ký hợp đồng BOT Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng