Giáo dục

Lạng Sơn: Kết nạp Đảng cho những học sinh ưu tú

Trang Việt 17/05/2024 - 14:55

Sáng 17/5, tại thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, 19 học sinh ưu tú đã được kết nạp Đảng.

z5449318618698_7c53226242da8e2a1379f08f7fd93601(1).jpg
Lễ kết nạp Đảng cho 10 học sinh ưu tú tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Lạng Sơn, Chi Bộ Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 10 học sinh ưu tú của nhà trường. Đây là những học sinh đầu tiên của nhà trường được kết nạp Đảng.

Tại buổi lễ, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã công bố và trao Quyết định kết nạp đảng viên cho 10 đảng viên mới là học sinh đang học ở khối 12 của nhà trường. Đây là những học sinh tiêu biểu, đoàn viên ưu tú được nhà trường, tổ chức đoàn bồi dưỡng, rèn luyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Chi bộ chúc mừng các học sinh đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là bước khởi đầu để các đảng viên trẻ thực hiện lý tưởng, ước mơ, hoài bão tốt đẹp của mình. Đồng chí mong muốn các đảng viên mới phát huy tinh thần và bản lĩnh chính trị; tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tiên phong, gương mẫu trong lao động và học tập để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

z5449314063917_28574db593a982b546a69d06bb6383c0(1).jpg
Đồng chí Bí thư chi bộ trường THPT Hoàng Văn Thụ Trao Quyết định kết nạp Đảng cho các học sinh ưu tú.

Cũng trong sáng 17/5, tại Huyện uỷ Cao Lộc đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 9 học sinh ưu tú các trường: THPT Cao Lộc, THPT Đồng Đăng, THPT Ba Sơn, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS – THPT huyện Cao Lộc.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ Cao Lộc đã trao Quyết định kết nạp đảng viên cho các học sinh ưu tú, cụ thể: trao Quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Dương Hoàng Minh, Phạm Hoàng Kiên, Chu Ngọc Sơn - Trường THPT Cao Lộc; trao Quyết định kết nạp đảng viên cho 2 đồng chí Hoàng Ngọc Hân, Vũ Phương Mai - Trường THPT Đồng Đăng; trao Quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí Lương Thị Mai Anh - Trường THPT Ba Sơn; trao Quyết định kết nạp đảng viên cho 3 đồng chí Đinh Phương Ngọc, Lương Thị Mai Anh, Vy Văn Lượng - Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS – THPT Cao Lộc.

z5449343670965_4481157af5176282005facb56a1fd08d(1).jpg
Lãnh đạo Huyện ủy Cao Lộc trao Quyết định kết nạp Đảng cho các học sinh ưu tú.

Được biết, đây đều là những học sinh ưu tú, đang học lớp 12 của các đơn vị, trong quá trình học tập, rèn luyện, các em luôn thể hiện là con ngoan, trò giỏi, có đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, đạt được nhiều giải thưởng trong học tập cũng như các phong trào thi đua. Trong thời gian học tập, được sự quan tâm, rèn luyện, bồi dưỡng của Chi bộ các nhà trường, các em đã được tham gia bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng và trở thành đảng viên khi tuổi đời còn rất trẻ.

Tại lễ kết nạp, đại diện lãnh đạo Huyện uỷ Cao Lộc đã chúc mừng các đảng viên trẻ. Đồng thời khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời của các em. Để có được kết quả này, ngoài sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ huyện, sự nhận thức đầy đủ, đúng đắn của Chi ủy Chi bộ, cán bộ, đảng viên các nhà trường về phát triển đảng viên trong đối tượng học sinh, còn có sự nỗ lực, tự rèn luyện bản thân của chính các em.

Cùng đó, đề nghị các Chi bộ nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện chỉ tiêu về kết nạp đảng viên là học sinh. Đặc biệt, các em học sinh hãy luôn nỗ lực thể hiện bản thân là thanh niên tiêu biểu, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, giỏi về học lực, đạt hạnh kiểm tốt, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua, cuộc thi... để phấn đấu trở thành những đảng viên trẻ, ưu tú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Kết nạp Đảng cho những học sinh ưu tú