Lạng Sơn: Hơn 9.500 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2021

Việt Bắc| 07/07/2021 12:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, ngày 7/7, cùng với các thí sinh trên cả nước, hơn 9.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021. Buổi sáng, thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn trong 120 phút, chiều thi Toán 90 phút.

Theo báo cáo, năm nay, toàn tỉnh Lạng Sơn có tổng số 9.573 thí sinh đăng ký dự thi THPT. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Cụm thi tỉnh Lạng Sơn (Cụm thi số 10) đã phân bố 21 điểm thi đặt tại 11 huyện, TP trong tỉnh với số lượng cán bộ, giáo viên, công an, bảo vệ, y tế, phục vụ tham gia Ban Coi thi khoảng 1.490 người.

hoc2.jpg
Thí sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT tiếp tục diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy, công tác phòng, chống dịch được tỉnh Lạng Sơn đặc biệt chú trọng với nhiều giải pháp. 

Theo đó, tại mỗi điểm thi, 100% phòng thi đã được phun khử khuẩn, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế thiết yếu, bố trí cán bộ y tế túc trực, bố trí phòng cách ly, phòng thi dự phòng và sẵn sàng ứng phó trong trường hợp thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác. 

Phụ huynh và thí sinh bắt buộc phải tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Ngay tại cổng trường, việc đo thân nhiệt được triển khai chặt chẽ. 

Sáng nay, ngày đầu kỳ thi thời tiết nắng ráo, không khí mát mẻ, dễ chịu, là điều kiện lý tưởng cho thí sinh làm bài.

Ghi nhận của phóng viên báo Công lý tại một số điểm thi trên địa bàn TP Lạng Sơn, ngay từ sáng sớm thí sinh đã có mặt tại điểm thi, người tranh thủ ôn bài, ăn sáng, người kiểm tra giấy, bút. Hồi hộp, căng thẳng là tâm trạng chung của nhiều phụ huynh học sinh đưa con đi thi, trong khi đa số các sĩ tử lại khá tự tin, hào hứng với môn thi mở màn của kỳ thi quan trọng này.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Chu Văn An, là một trong những thí sinh có mặt sớm nhất, em Nông Văn Chiến, cho biết: “Em được mẹ đưa đến trường khá sớm. Em rất hồi hộp và lo lắng. vì đây là kỳ thi rất quan trọng. Sáng nay thi môn Ngữ văn, đây là môn không phải thế mạnh của em nên em dành nhiều thời gian ôn luyện hơn so với môn thi khác".

Cũng tại điểm thi này, em Lý Văn Thiện, chia sẻ: “Em có đôi chút hồi hộp nhưng được ôn tập kỹ về kiến thức nên em tự tin sẽ làm tốt các môn thi để đạt kết quả xứng đáng với công sức bỏ ra suốt 12 năm học tập". 

Tại điểm thi Trường THPT Việt Bắc, các thí sinh khá háo hứng trước môn thi đầu tiên. .Lực lượng công an, tình nguyện viên, lực lượng y tế tham gia hỗ trợ phụ huynh, học sinh hết sức chu đáo.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Thúy, nhân viên y tế nhà trường cho biết :”Tất cả biện pháp phòng chống dịch được hội đồng thi nhà trường chuẩn bị chu đáo. Tất cả thí sinh dự thi đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính”.

 Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, tình nguyện viên tham gia làm chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" cho biết, do có dịch Covid-19 nên đội thanh niên tình nguyện ngoài việc hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, phát nước uống cho thí sinh, còn hỗ trợ phát khẩu trang, xịt cồn rửa tay và đo thân nhiệt cho các thí sinh tại điểm thi. 

Thí sinh Mai Thùy Trang (trường THPT Việt Bắc) chia sẻ: "Trước ngày làm thủ tục dự thi, các thầy cô nhà trường đã trang bị cho chúng em kiến thức và các biện pháp phòng chống dịch. Hôm nay em đi thi với tâm trạng thoải mái, không lo lắng vì đã ôn tập rất kỹ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học kỳ vừa qua thời gian nghỉ khá nhiều, nhưng em tận dụng quãng thời gian đó để ôn tập nên vẫn vững kiến thức. Để phòng dịch Covid-19 em sẽ tuân thủ đeo khẩu trang trong thời gian làm bài, ngoài ra công tác vệ sinh phòng dịch được nhà trường làm rất tốt nên em hoàn toàn yên tâm".

hoc3.jpg
Công tác hỗ trợ thí sinh được các điểm thi chuẩn bị chu đáo ngay từ sáng sớm của ngày thi đầu tiên.

Là phụ huynh học sinh tham gia thi tại Hội đồng thi trường THPT Việt Bắc, chị Lê Bích Ngọc, chia sẻ: “Năm nay chuẩn bị cho con đi thi tôi khá lo lắng về kiến thức của con vì học kỳ vừa qua các con bị gián đoạn quá trình học. Tuy nhiên, tôi vẫn động viên con bình tĩnh làm bài vì tin rằng kiến thức hoàn toàn nằm trong chương trình học”.

Chị Ngọc chia sẻ thêm: “Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tôi cho rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, vệ sinh phòng dịch cho các điểm thi nên không thấy lo lắng”.

Tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, ngay từ sáng sớm, các lực lượng công an, sinh viên tình nguyện đã triển khai đội hình để hướng dẫn phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. 

Cô giáo Vi Thị Thúy (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6) thông tin: “ Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã phối hợp với hợp với Phòng Y tế TP Lạng Sơn tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi và khuôn viên trường. 100% học sinh được xét nghiệm trước khi làm thủ tục dự thi”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 07 và 08/7/2021. Hôm nay 7/7, những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chính thức bước vào buổi thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Trong đó, buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, hình thức tự luận. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm trong 90 phút.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hơn 9.500 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2021