Land Cruiser 2022 rục rịch về Việt Nam

Thục Anh (TH)| 07/07/2021 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở thế hệ mới, Toyota Land Cruiser không còn là phiên bản nâng cấp "bình mới rượu cũ" như các thế hệ trước.

Mẫu SUV đời mới Land Cruiser 2022 ra mắt tại thị trường quốc tế không lâu đã được lên lịch đưa về Việt Nam với mức giá dự kiến trên 4 tỷ đồng và đã sớm được nhiều khách hàng đặt cọc.

Bên cạnh xe chính hãng, một số đơn vị nhập khẩu tư nhân cũng rục rịch đưa Land Cruiser mới về Việt Nam. Những chiếc này vẫn "rộng cửa" để cạnh tranh với xe chính hãng nhờ việc xe được đặt thêm các "options" cao cấp, sẵn sàng phục vụ nhóm khách hàng chịu chi cũng như không muốn chờ đợi lâu.

2022_toyota_land_cruiser_19lc300_.jpg
Land Cruiser 2022

Land Cruiser thế hệ mới vẫn là các đường nét hầm hố, vuông vức đặc trưng của Land Cruiser nhưng phiên bản đời mới cho cái nhìn rất khác đời cũ. Nổi bật là phần đầu xe với lưới tản nhiệt đồ sộ, gồm các thanh ngang to bản. Bao quanh lưới tản nhiệt là khe dạng chữ U màu đen. Dù mang nét to lớn nhưng bố cục đầu xe khá liền mạch. Một phần đến từ việc các mảng bố cục được kết hợp khá hợp lý như khe chữ U bao quanh lưới tản nhiệt, lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn chính.

Cụm đèn chính của Land Cruiser 2022 được làm gọn gàng và vuông vức hơn đời cũ. Một cụm hình hộp chứa đèn chính gồm 3 cụm LED projector và đèn daylight chữ L. Khu vực hốc đèn sương mù cũng được tái thiết kế và đặt thấp hơn. Vòm bánh của Land Cruiser mới được làm vuông vức hơn đời xe cũ, cho cảm giác cứng cáp hơn.

Land Cruiser 2022 tiếp tục sử dụng kết cấu khung rời nhưng chuyển sang hệ GA-F hoàn toàn mới được phát triển từ cơ sở gầm bệ TNGA. Khung xe nhẹ hơn, nhưng lại cứng hơn và trọng tâm xe được hạ thấp hơn, tổng trọng lượng xe giảm 200 kg.

2022_toyota_land_cruiser_4lc300_.jpg
Nội thất Land Cruiser 2022

Land Cruiser mới giữ nguyên kích thước với chiều dài 4.990 mm, rộng 1.980 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe có góc thoát trước 32 độ, góc thoát sau 24 độ, gầm cao 230 mm. Xe dùng hệ thống treo thích ứng (AVS) và hệ thống cân bằng thủy động lực học điện tử E-KDSS. Bên cạnh đó là hệ thống lựa chọn chế độ lái theo địa hình - Multi-Terrain Select.

Hãng xe Nhật cũng chăm chút cho nội thất của Land Cruiser nhiều hơn. Các vật liệu cao cấp như da màu, nhôm, gỗ được sử dụng nhiều hơn. Nhờ vậy, nội thất của Land Cruiser không còn nhàm chán như đời trước.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên Land Cruiser 2022 là màn hình trung tâm to hơn và được đặt nổi trên bảng táp-lô. Ở bản tiêu chuẩn, màn hình trung tâm có kích thước 9 inch và lên đến 12,3 inch ở bản cao cấp. Ở đời cũ, màn hình này chỉ có kích thước 7 inch. Bên cạnh đó, các nút bấm trên Land Cruiser cũng được làm mới, đi kèm sạc không dây chuẩn Qi, màn hình HUD, nút khởi động mã hóa vân tay.

Không còn bản động cơ V8, Land Cruiser thế hệ mới có hai lựa chọn động cơ V6 tăng áp kép. Bản V6 3.5L cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Trong khi đó, bản V6 3.3L chạy diesel, cho công suất khiêm tốn 304 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại lên tới 700 Nm. Xe dùng hộp số tự động 10 cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Land Cruiser 2022 rục rịch về Việt Nam