Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Tài Đức| 27/08/2019 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ khi được thành lập, thầy và trò trường phổ thông Cao Sơn phải vượt qua rất nhiều khó khăn để bám lớp, bám trường.

Trường phổ thông Cao Sơn nằm chót vót bên sườn của dãy Pù Luông, xã Lũng Cao, Bá Thước (Thanh Hóa) là ngôi trường dành riêng cho con em người dân trong 3 bản Son Bá Mười, với chương trình giáo dục từ lớp 1 đến lớp 9.

Vượt qua những ngọn núi cao ngút ngàn bằng con đường bê tông nhỏ lởm chởm đá rơi vãi do những vách núi đá cao sừng sửng sạt xuống sau những cơn mưa. Con đường đến với Cao Sơn xem ra khó khăn nguy hiểm vạn lần. Một bên là vách núi, một bên là vực thẳm, chỉ cần sơ ý là có thể sẽ rơi xuống độ cao cả vài trăm mét. Có lẽ vì vậy mà từ khi thành lập đến nay, trường chưa từng có giáo viên nữ.

Cái khó nhất ở Son Bá Mười đó là vẫn chưa có điện lưới, cuộc sống của thầy trò nơi đây còn nhiều thiếu thốn với 4 không “không điện, không sóng điện thoại, không tivi, không máy tính”, khó khăn chồng chất khó khăn.

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Anh Hà Hoàng Minh đại diện nhóm thiện nguyện  trao các suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Thấu hiểu được những gian nan mà thầy và trò trường phổ thông Cao Sơn gặp phải, Báo Công Lý đã đồng hành cùng Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”. Để có kinh phí hoạt động của chương trình, hội đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều hội viên. Bằng hình thức các hội viên tự nguyện tặng cây lan, chậu lan, tự nguyện tổ chức đấu giá, tự nguyện tham gia đấu giá, tự nguyện quyên góp tiền chuyển vào tài khoản chung của hội.

Từ nguồn kinh phí đó sẽ chuyển thành những món quà đầy ý nghĩa trao tới tận tay các em học sinh như áo ấm, ba lô, sách giáo khoa từ lớp 1- 9, vở viết, khăn quàng đỏ… Và  20 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Tổng trị giá các phần quà trên 80 triệu đồng được trao tại trường phổ thông Cao Sơn.

Đại diện cho hội thiện nguyện, anh Hà Hoàng Minh chia sẻ: "Trực tiếp trao tận tay những phần quà, nhìn ngắm những gương mặt bừng sáng của các em học sinh vùng cao, nhóm thiện nguyện cảm thấy thật hạnh phúc vì đã phần nào làm vơi nỗi khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, động viên khuyến khích các em tiếp tục đến trường trong hoàn cảnh còn nhiều thiếu thốn".

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Các phần quà được trao tận tay học sinh trường phổ thông Cao Sơn

Thầy Trịnh Công Định, Hiệu trưởng trường phổ thông Cao Sơn cho biết: "Nhà trường có 110 học sinh và 17 cán bộ giáo viên. Trường đóng trên địa bàn có nhiều khó khăn, giao thông đi lại nguy hiểm. Khí hậu Cao Sơn khá lạnh, ngoài mấy tháng hè có nắng, thời gian còn lại chủ yếu sương mù, mưa phùn. Qua đây chúng tôi xin cảm ơn hội thiện nguyện với những món quà đã dành tặng cho trường, thật là đáng quý và trân trọng, thể hiện tấm lòng hướng về vùng cao khó khăn, nơi mà các em học sinh còn nhiều gian nan và cần được giúp đỡ".

Em Bùi Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 9 của trường trên tay chiếc cặp mới, áo mới, sách mới hồ hởi nói: "Đây là lần đầu tiên em nhận được những món quà ý nghĩa trong đầu năm học mới. Em rất vui khi em cùng các bạn trong trường đều được nhận được những món quà ý nghĩa từ các anh chị".

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Đại diện hội thiện nguyện chụp ảnh cùng thầy và trò trường phổ thông Cao Sơn

Tiết trời chớm thu nên se lạnh, nhìn thầy trò vùng cao với niềm vui được tặng những phần quà ý nghĩa đầu năm học mới mà nhiều người cảm thấy ấm lòng. Những món quà đã kịp thời trao vào đầu năm học mới không chỉ tạo điều kiện dạy và học mà còn là một nguồn động viên lớn lao để thầy và trò nơi vùng cao còn nhiều khó khăn này tiếp tục bám lớp, bám trường, vượt khó ươm lên những mầm xanh tương lai.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại trường phổ thông Cao Sơn

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Đại diện Báo Công lý và hội thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Nhiều đại biểu của địa phương cũng đến dự buổi trao quà

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn

Các em học sinh vui mừng khi nhận được những món quà ý nghĩa đầu năm học

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa yêu thương ở Trường phổ thông Cao Sơn