Lan tỏa những tấm lòng nhân ái cùng chống dịch Covid-19

Đức Chung| 19/06/2021 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có những tấm lòng nhân ái tràn đầy yêu thương, sẻ chia với cộng đồng, thắp lên niềm tin, sự ấm áp tình người.

Ngày 19/6, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 100 triệu đồng tiền ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 từ bé Nguyễn Trần Minh Anh (5 tuổi, sống tại TP.Hồ Chí Minh).

Theo đó, mới đây bé Minh Anh về quê ở Nghệ An để chơi và thăm ông bà nội, ngoại. Theo quy định, gia đình cháu sẽ thực hiện cách ly 14 ngày. Sau khi hết cách ly ở nhà bà ngoại ở Cửa Lò thì ở khu vực nhà bà nội là phương Hà Huy Tập, TP Vinh lại nằm trong vùng bị phong tỏa do dịch Covid -19 bùng phát.

1..jpg
Bé Minh Anh trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh. Đài PT-TT TP Vinh).

Với mong muốn đóng góp chút sức nhỏ bé của mình cùng với chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch. Cháu Minh Anh và gia đình quyết định sẽ dùng số tiền tiết kiệm 100 triệu đồng để ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của TP Vinh.

Được biết, số tiền 100 triệu đồng này do Minh Anh đã tiết kiệm trong nhiều năm.

Trước đó, vào ngày 18/6, UBDN xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cũng phát động phong trào toàn dân tham gia ủng hộ quỹ Vắc xin phòng, chống dịch Covid -19.

Biết được thông tin này, cụ Cao Viết Tỉnh (84 tuổi), là cựu chiến binh ở địa phương đã tới tham gia và ủng hộ 1 tháng lương hưu, tương đương với số tiền 5.100.000 đồng vào quỹ phòng, chống Covid-19.

2..jpg
Cụ ông Cao Viết Tỉnh (84 tuổi), ở Diễn Phong đến trụ sở UBND xã để ủng hộ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

Được biết, trước đây cụ Cao Viết Tỉnh cũng là người đã từ chối nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để cùng san sẻ khó khăn với Nhà nước và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch

Ông Phạm Thanh Vương, Chủ tịch UBND xã Diễn Phong cho biết, cụ Tỉnh là tấm gương Bộ đội Cụ Hồ, với phẩm chất cao quý, xứng đáng để nhiều người học tập và noi gương”.

Việc làm của cụ Tỉnh và cháu Minh Anh khiến nhiều người cảm phục. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần, quyết tâm để cùng nhau sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những tấm lòng nhân ái cùng chống dịch Covid-19