Đời sống

Lan tỏa giá trị tích cực giữ gìn hạnh phúc gia đình

Chí Tâm 08/11/2023 - 19:00

Chiều 8/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023 và ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

giadinh4.jpeg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Giám đốc PNJ miền Bắc Phạm Thúy Dung khen thưởng các gia đình tiêu biểu.

Được khởi xướng từ năm 2021, chương trình tuyên dương gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với PNJ tổ chức đã tuyên dương 56 gia đình trẻ tiêu biểu, ghi nhận sự phấn đấu của họ trong hành trình xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ.

Câu chuyện của những gia đình trẻ tiêu biểu với hành trình xây dựng hạnh phúc đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội thời gian qua và là nguồn cảm hứng, động lực để các hội viên, thanh niên tin tưởng vào giá trị của hạnh phúc gia đình.

gd2.jpeg
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu

Năm nay, chúng tôi chọn chủ đề của chuỗi chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc là “Chạm để yêu thương”, một chủ đề gửi gắm tâm huyết và thông điệp sâu lắng của những người tổ chức. Gia đình nào cũng vậy, sẽ có những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, thế nhưng các cặp vợ chồng trẻ hãy nhớ “Chạm để yêu thương”, chạm để gắn kết.

Chúng tôi mong muốn các bạn trẻ trân trọng giá trị của tình cảm gia đình, của tình yêu lứa đôi để cùng đồng hành, sẻ chia, vượt qua những mâu thuẫn, bất đồng trong hành trình xây dựng và gìn giữ mái ấm của mình.

Anh Nguyễn Kim Quy - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Năm 2023, sau gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức nhận được 62 hồ sơ các gia đình trẻ do 27 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn 15 gia đình tiêu biểu để biểu dương và là những hạt nhân đầu tiên tham gia Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Ban tổ chức xây dựng và lần đầu tiên ra mắt Mạng lưới đồng hành “Gia đình trẻ hạnh phúc”, quy tụ những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu là những hạt nhân của mạng lưới để lan tỏa hơn nữa giá trị của hạnh phúc gia đình trong thế hệ trẻ.

Các gia đình tham gia mạng lưới có thành phần đa dạng, gồm cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, Công an, Quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp… tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

gd1.jpeg
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương và Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Tuyết Ánh trao Bằng khen cho các gia đình trẻ tiêu biểu.

Trước đó, Ban Tổ chức đã tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và 10 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt Giải trong cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên mạng xã hội TikTok, cuộc thi đã tạo hiệu ứng về lan tỏa tình cảm gia đình, giá trị hạnh phúc gia đình trong các bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa giá trị tích cực giữ gìn hạnh phúc gia đình