Lần đầu tiên trong lịch sử, các lãnh đạo APEC họp thượng đỉnh khẩn cấp

Bạch Dương| 12/07/2021 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng New Zealand ngày 12/7 chính thức thông báo về việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) theo hình thức trực tuyến vào ngày 16/7 tới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các nhà lãnh đạo APEC tham dự một cuộc họp trực tuyến gấp, để thảo luận các vấn đề liên quan đến đại dịch Covid-19 và các tác động kinh tế của khối.

lan-dau-tien-trong-lich-su-cac-lanh-dao-apec-hop-thuong-dinh-khan-cap.jpg
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Được biết, theo dự kiến, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern sẽ
chủ trì cuộc họp thượng định APEC thường niên trực tuyến vào tháng 11 tới; tuy nhiên, bà đã triệu tập một cuộc họp "không chính thức" bổ sung vào ngày 16/7 tới.

Trong một thông cáo, bà Ardern nói: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của APEC, các nhà lãnh đạo khối tổ chức một cuộc họp bổ sung cấp thượng đỉnh và phản ánh nguyện vọng của họ cùng nhau đẩy lùi đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế".

Đại dịch Covid-19 đang gây nên những hậu quả nghiêm trọng trên toàn cầu, với hơn 187 triệu người mắc bệnh và hơn 4 triệu ca tử vong. Trong khi đó, nền kinh tế thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề do các biện pháp phòng chống dịch như phong tỏa, đóng cửa biên giới.

Hiện, nhiều biến thể nguy hiểm của SARS-CoV-2 đang tiếp tục "hoành hành", trong khi các vaccine ngừa Covid-19 chưa có tác dụng ngăn ngừa hoàn toàn việc lây nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên trong lịch sử, các lãnh đạo APEC họp thượng đỉnh khẩn cấp