Chuyện lạ bốn phương

Lần đầu tiên trên thế giới: Kết hôn với chồng “ảo” do AI tạo ra

Hồng Anh 29/02/2024 - 13:50

Ngày 27/2, theo thông tin từ Torontosun, một nữ nghệ sĩ người Tây Ban Nha cuối cùng đã tìm thấy tình yêu của đời mình - hình ảnh ba chiều được tạo ra bởi AI, với khuôn mẫu lấy từ những bạn trai cũ. Họ đang lên kế hoạch tổ chức lễ kết hôn trong một ngày gần nhất.

Alicia Framis đã không may mắn trong tình yêu sau nhiều mối quan hệ với những bạn trai là người thật, cuối cùng cô đã gặp được một “người” hợp với mình. Đó là Mr. Right - một “người” được tạo bởi AI. Ailex Sibouwlingen là tên của anh ấy và Framis chuẩn bị kết hôn với hình ảnh ba chiều của người bạn trai này.

ket-hon-voi-chong-ao-do-ai-tao-ra.jpg
Nghệ sĩ Alicia Framis và vị hôn phu hình ảnh 3D của cô – Ailex Sibouwlingen. (Ảnh: Instagram)

AI đã được cung cấp thông tin về những người bạn trai trước đây của Alicia Framis. Sau khi “loại trừ” những tính cách của các bạn trai cũ dẫn đến sự đổ vỡ tình yêu của họ, AI đã tạo ra một người chồng “hoàn hảo” đối với Alicia Framis. Việc này khiến nhiều người tự hỏi, liệu đây có phải là một ý tưởng hay hay không?

Nhưng Alicia Framis hy vọng rằng đây sẽ là mối quan hệ cuối cùng của cô vì Ailex đáp ứng mọi nhu cầu tình cảm của cô. Cô nói: “Hãy tưởng tượng có một người bạn đời luôn ở bên bạn bất cứ khi nào bạn cần, một mối quan hệ chống lại sự cô đơn ở các thành phố”. Cô cũng cho rằng, robot và con người sẽ sớm trở thành bạn tình.

“Đây là mối quan hệ lãng mạn giữa con người và trí tuệ nhân tạo”, Alicia Framis nói. Đối với Framis, bước tiếp theo là “kết nối cảm xúc của con người với trí tuệ nhân tạo”.

Vốn là một nghệ sỹ, cô Framis cho rằng đám cưới và mối quan hệ này dường như là một tác phẩm nghệ thuật trình diễn, nhưng cô cũng nhấn mạnh mối quan hệ hôn nhân này là thật.

Trong thông báo về đám cưới của mình, Framis cho biết: “Những người bạn được tạo nên bằng trí tuệ nhân tạo và con người có thể là một lựa chọn tối ưu cho những người cần bạn đồng hành. Hình ảnh ba chiều này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của tôi. Dù chúng ta có muốn hay không, một thế hệ tình yêu mới vẫn đang xuất hiện, nơi con người sẽ kết hôn và có các mối quan hệ với hình ảnh ba chiều, hình đại diện, robot...”

Đám cưới sẽ diễn ra tại Bảo tàng Depot Boijmans Van Beuningen ở Rotterdam, Hà Lan. Buổi lễ sẽ có “nghi lễ độc đáo cho sự kết hợp giữa con người và một hình ảnh đại diện” và bữa ăn nhẹ trong đám cưới sẽ được làm từ “thức ăn phân tử mà cả con người và các thực thể hình người đều có thể thưởng thức”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên trên thế giới: Kết hôn với chồng “ảo” do AI tạo ra